11 thực phẩm nhiều dinh dưỡng hơn cả trứng

Trứng cung cấp lượng dinh dưỡng rất lớn nhưng nếu bạn là người ăn chay trường hoặc ăn chay theo ngày mà vẫn muốn có các lượng protein tốt thì những thực phẩm thực vật sau đây thực sự cung cấp nhiều lượng protein hơn trứng, theo Boldsky.

1. Đậu xanh

Chúng chứa 24% protein trong mỗi 1 g. Ngoài ra, đậu xanh cũng chứa các dưỡng chất cần thiết khác như kali, sắt, vitamin C và chất xơ.

2. Đậu gà

Điều tốt nhất về đậu gà là chỉ cần một chút là đủ để đáp ứng nhu cầu cần thiết của cơ thể. Bởi vì nó có hàm lượng protein rất cao và cũng có thể kích thích cơ thể sản sinh ra hoóc môn cholecystokinin - hormone kích thích túi mật sản sinh ra mật. Thêm vào đó, nó có thể làm giảm viêm đường ruột.

3. Hạt gai dầu

Là loại ngũ cốc giòn có chứa 6,3 g protein chỉ trong hai muỗng canh. Thêm vào đó, chúng có nhiều axit alpha-linoleic khỏe mạnh và axit béo omega-3 rất tốt cho sức khỏe.

Là loại ngũ cốc giòn có chứa 6,3 g protein chỉ trong hai muỗng canh. Ảnh: Internet

4. Đậu nành Nhật Bản

Trên thực tế, nó có tên là Edamamem, một loại đậu phổ biến của Nhật Bản. Và sản phẩm này là một chất đạm hoàn chỉnh từ thực vật vì nó chứa tất cả các axit amin thiết yếu theo yêu cầu của cơ thể chúng ta, cùng với các axit amin cần thiết cho việc xây dựng cơ bắp.

5. Pho mai Cheddar

Hương vị của pho mát cheddar rất ngon và là một gia vị phổ biến trong hầu hết món ăn nhẹ của trẻ em. Và trong khi tất cả phô mai có nhiều chất đạm thì chất này đặc biệt tốt cho sức khỏe vì nó chứa rất nhiều chất béo lành mạnh, vitamin D và canxi.

6. Đậu Đen

Bên cạnh việc giàu protein (nửa cốc có chứa 7,3 g protein), đậu đen cũng giàu chất béo có lợi cho tim và anthocyanin lành mạnh cho não, làm tăng sức mạnh của não.

7. Đậu thận đỏ

Còn được gọi là Rajma ở Ấn Độ, đậu thận là những cây họ đậu protein cũng rất giàu chất xơ. Thêm vào đó, các loại đậu này có khả năng làm giảm mức đường trong máu do đó chúng rất tốt cho người bị tiểu đường.

8. Bơ đậu phộng

Với chất béo tốt cho tim và não, bơ đậu phộng là chất thay thế protein hoàn hảo cho người ăn chay. Trong thực tế, hai muỗng canh của nó chứa 8 g protein!

9. Hạt chia

Những hạt giống Nam Mỹ này, thu hoạch từ hoa chia đều khá phổ biến trong giới y tế vì tính chất protein cao và khả năng hấp thụ gần 10 lần khối lượng trong nước khi ngâm qua đêm.

10. Quinoa (hạt diêm mạch)

Là một loại ngũ cốc không chứa gluten. Nó giàu chất xơ và cũng là một loại protein hoàn chỉnh như đậu edamame bởi vì nó chứa tất cả các axit amin thiết yếu, bao gồm L-arginine, là chất cần thiết cho việc sản xuất các cơ trong cơ thể.

11. Sữa

Là thức uống có độ đạm cao mà mọi người nên đưa vào chế độ ăn kiêng hàng ngày (trừ những người không dung nạp lactose). Ngoài ra, nó còn chứa nhiều axit béo canxi và omega-3.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm