Xe khách chở thịt thối, gà sống bị bắt ở cửa ngõ TP.HCM

Theo đó, vào khoảng 7 giờ ngày ngày 19-10, tại 621 xa Lộ Hà Nội (phường Linh Trung, quận Thủ Đức), Đội CSGT Rạch Chiếc, Đoàn kiểm tra liên ngành số 2, Ban quản lý an toàn thực phẩm TP,… đã phát hiện một xe khách 77B-01475 có dấu hiệu khả nghi.

Phát hiện xe khách có biểu hiện nghi vấn, đang trên đường chạy vào Bình Dương để tiêu thụ hàng, CSGT đã cho dừng xe kiểm tra.

CSGT TP đã tiến hành dừng, kiểm tra xe khách do ông Võ Quốc Trường làm tài xế. Lực lượng chức năng đã phát hiện trong xe vận chuyển hai bao đựng thực phẩm thịt, mỡ heo đã bốc mùi hôi thối, không đảm bảo an toàn thực phẩm. Trên mui xe còn có 10 rổ đựng 40 con gà sống.
Toàn bộ gà sống và thịt heo đều không có giấy chứng nhận kiểm định động vật và sản phẩm động vật theo đúng quy định.

Phát hiện 10 rổ gà sống và hai bao thịt thối...

Theo lời của tài xế, xe khách nhận hàng từ huyện Vạn Giã, tỉnh Khánh Hòa chở đến Bình Dương để tiêu thụ. Trên đường di chuyển thì bị lực lượng chức năng phát hiện.
Đoàn kiểm tra liên ngành đã lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y đối với hành vi “Không có giấy chứng nhận kiểm định động vật, sản phẩm động vật” và vận chuyển động vật, sản phẩm động vật bằng phương tiện không đảm bảo yêu cầu vệ sinh thú y, theo Nghị định 90 của Chính Phủ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm