Vụ lật tàu kinh hoàng: Công nhân nhịn đói vá đường

"Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn giao thông đường sắt nghiêm trọng trên địa bàn xã Trường Lâm (Tĩnh Gia, Thanh Hóa), các cơ quan, ban, ngành đã khẩn trương vào cuộc khắc phục sự cố" - trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Thanh Hóa Vũ Hoàng Minh cho biết như trên.

Công nhân ngành đường sắt nhịn đói, nỗ lực khắc phục sự cố để thông tuyến Bắc-Nam.

Theo ông Linh, hiện Bộ GTVT, Ban ATGT Quốc gia, Ban ATGT tỉnh Thanh Hóa, công nhân ngành đường sắt Thanh Hóa đang nỗ lực, nhịn đói giữa cái nắng và sức nóng của gió Lào để khắc phục sự cố. Công nhân từng bước lắp đặt các đường ray để sớm thông tuyến Bắc-Nam vào 14 giờ hôm nay.

Các máy cẩu, máy nâng được huy động để di chuyển những toa tàu ra khỏi hành lang đường ray, đồng thời sẽ có phương án di chuyển toàn bộ các toa bị lật đi nơi khác để sửa chữa. 

Các phương tiện được đưa đến hiện trường khắc phục sự cố, thông tuyến sớm nhất vào 14 giờ hôm nay.

Ông Linh cho biết thêm hiện cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đang tích cực điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn này, đồng thời triệu tập hai nhân viên gác chắn để điều tra vụ lật này.

"Chiều nay ngành đường sắt Việt Nam sẽ họp thông báo cụ thể về vụ việc, đồng thời có các phương án tiếp theo" - ông Linh nói.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Phó Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa  Lê Anh Tuấn cho biết ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng ông đã có mặt ở hiện trường yêu cầu các lực lượng chức năng có liên quan khẩn trương hỗ trợ các gia đình bị nạn, đồng thời huy động tối đa lực lượng cứu hộ hành khách trên chuyến tàu này.

Trước đó, như Pháp Luật TP.HCM thông tin, vụ tai nạn đường sắt xảy ra khoảng 0 giờ 30 sáng nay làm ít nhất hai người chết và nhiều người bị thương nặng.

Thông tin ban đầu được biết tàu lửa mang hiệu số SE19 do đầu máy 927 kéo đang di chuyển theo hướng từ Bắc vào Nam thì bất ngờ tông thẳng vào xe tải vượt qua đường.

Đến 10 giờ 30, lực lượng chức năng vẫn tiếp tục tìm kiếm những người còn lại kẹt trong sáu toa tàu bị lật giữa cái nắng 40 độ C.

Vụ tai nạn tàu lửa khiến nhiều người thương vong.

Hiện đã có hai người tử vong, có ba nạn nhân đang được điều trị tại BV đa khoa khu vực Tĩnh Gia, ba nạn nhân được chuyển vào BV đa khoa Nghệ An, hai được điều trị tại BV đa khoa Thanh Hóa...

Hai lái tàu SE19 bị mắc kẹt trong khoang tử vong là Nguyễn Thế Hùng (42 tuổi, ngụ Thái Bình) và Nguyễn Xuân Đệ (33 tuổi, ngụ Hưng Yên). Tài xế xe tải là Hồ Sỹ Nam (34 tuổi, ngụ thị xã Hoàng Mai, Nghệ An). Anh Nam bị thương rất nặng, được đưa thẳng ra BV Việt-Đức (Hà Nội) để cấp cứu nhưng tiên lượng rất xấu.

Khi vụ tai nạn xảy ra, trên tàu chở khoảng 400 hành khách.

Các bộ, ngành liên quan, UBND tỉnh Thanh Hóa, Ban ATGT Quốc gia, tỉnh Thanh Hóa, Hội Chữ thập đỏ, ngành đường sắt... đã thăm hỏi các gia đình nạn nhân có người mất và bị thương. Mỗi đầu mối hỗ trợ 3-5 triệu đồng đối với gia đình có người tử vong và 1-3 triệu đồng đối với người bị thương, đồng thời huy động các bác sĩ giỏi chữa trị cho người bị thương. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm