Vụ cháy 8 người chết: Công an làm việc với thợ hàn

Liên quan đến vụ cháy khủng khiếp tại xưởng bánh khiến tám người chết, sáng nay (31-7), Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội, cho biết CQĐT đã mời người thợ hàn xì đến làm việc.

Hiện trường vụ cháy khủng khiếp khiến tám người thiệt mạng.

Đồng thời vợ chồng anh Nguyễn Văn Được (25 tuổi, trú Phúc Thọ, Hà Nội), chủ xưởng bánh, cũng đã đến trụ sở công an để cung cấp thông tin, phục vụ quá trình điều tra làm rõ vụ cháy.

“Chiều nay, cơ quan chức năng sẽ có cuộc họp về vụ việc này. Vấn đề có khởi tố vụ án hay không thì cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra" - Thiếu tướng Khương nói.

Trong một diễn biến khác, hai nạn nhân bị bỏng trong vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng nói trên hiện vẫn đang được điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia.

Nạn nhân Nguyễn Văn Tiến Anh (16 tuổi) bị bỏng độ II, III 60% cơ thể, hiện đang được thở máy, điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu. Người còn lại là Nguyễn Duy Tiến (16 tuổi, cùng trú Long Xuyên, Phúc Thọ, Hà Nội) bị bỏng độ II, III 40% cơ thể, hiện đã tỉnh, nói chuyện được và đang được theo dõi sức khỏe sát sao.

Trước đó, như tin đã đưa tin, ngày 29-7, vụ cháy khủng khiếp tại nhà xưởng ở xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức nằm bên quốc lộ 32 khiến tám người chết, hai người bị bỏng nặng.

Nguyên nhân vụ cháy sơ bộ ban đầu được xác định là xưởng đang sửa chữa, thợ hàn xì làm bắn tia lửa điện vào trần gác xép được ghép bằng xốp. Đám cháy bùng phát rất mạnh và tốc độ cháy nhanh do chất cháy chủ yếu là đồ xốp và nylon, tốc độ cháy nhanh.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu UBND TP Hà Nội chỉ đạo khẩn trương thăm hỏi, khắc phục hậu quả, có biện pháp hỗ trợ kịp thời những nạn nhân và thân nhân người bị nạn. Đồng thời phối hợp với Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng chức năng sớm điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy, báo cáo kết quả lên Thủ tướng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm