QUẢNG BÌNH:

Vụ 3 cây sưa cổ thụ trăm tỷ: Triệu tập 11 nghi can

Theo đó, trong số 11 nghi can trên có 10 người ở xã Phúc Trạch và 1 người ở xã Xuân Trạch, huyện Bố Trạch. Ông Hải cho hay, giấy triệu tập đã được Công an xã Phúc Trạch và Xuân Trạch chuyển trực tiếp đến từng gia đình vào sáng nay (21/5). Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, các đối tượng trên đều không có mặt ở địa phương, thậm chí vợ con cũng không có ở nhà.

Liên quan đến vấn đề nóng ở rừng Phong Nha - Kẻ Bàng, UBND tỉnh Quảng Bình cũng vừa thành lập tổ đặc nhiệm liên ngành gồm: quân đội, biên phòng, công an, kiểm lâm... tiến vào rừng nhằm truy quét lâm tặc và các băng nhóm giang hồ.

Tổ đặc nhiệm liên ngành gồm 130 người, được chia thành 4 nhóm, do ông Nguyễn Văn Huyên (PGĐ VQG Phong Nha-Kẻ Bàng) chỉ huy, tất cả đều được trang bị đầy đủ vũ khí và công cụ hỗ trợ.

Ông Huyên cho biết, lực lượng đặc nhiệm sẽ vào truy quét ở khu vực Hung Trí, khe Nước Vàng, động Nước Rỉ,… trong một tuần. Cùng với việc truy quét lâm tặc, tổ đặc nhiệm còn có nhiệm vụ đẩy đuổi các băng nhóm giang hồ ra khỏi rừng và có quyền bắt giữ các đối tượng chống cự lại lực lượng chức năng khi làm nhiệm vụ.

Cùng với đó, 7 Hạt kiểm lâm trong tỉnh cũng được tăng cường mỗi hạt từ 12 - 15 người để phối hợp kiểm lâm túc trực 24/24h ở mọi chốt xung yếu của VQG Phong Nha -Kẻ Bàng.

Ở một diễn biến khác, sau khi nghe tin một nhóm người vừa xăm trúng 16 phách gỗ chôn giấu ở khu vực hung Tám, tối 19/5, có khoảng 200 người dân địa phương ở các xã Phúc Trạch và Xuân Trạch (huyện Bố Trạch) đã tụ tập tại khu vực từ khe Sến đến hung Lầm (thuộc xã Xuân Trạch) chờ gỗ ra để hòng trấn cướp. Tuy nhiên, khi gỗ chưa ra khỏi rừng thì lực lượng công an, kiểm lâm, dân quân đã kịp có mặt để giải tán được đám đông.

Theo nguồn tin Dân trí có được, ở thời điểm hiện tại, mặc dù lực lượng chức năng đã được tăng cường nhưng tình hình an ninh trật tự ở khu vực rừng Di sản VQG Phong Nha – Kẻ Bàng vẫn còn hết sức lộn xộn, việc đào bới tìm kiếm gỗ sưa, các cuộc tranh cướp, hỗn chiến ở trong rừng di sản vẫn xảy ra thường xuyên. Có thể thấy, rừng di sản VQG Phong Nha – Kẻ Bàng đang nằm trong tình trạng báo động đỏ.

Theo P.V (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm