Trộm mật khẩu Facebook vợ bạn để lừa tiền

Ngày 19-4, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Ngọc Lâm (23 tuổi, trú phường Phước Hòa, TP Nha Trang, Khánh Hòa) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trần Ngọc Lâm. (Ảnh do Công an tỉnh Hà Tĩnh cung cấp)

Sau khi mãn hạn tù về tội cướp giật tài sản, Lâm về nhà lên mạng xã hội đăng những nội dung để kiếm tiền quảng cáo và tìm cách chiếm đoạt tài sản.

Khoảng tháng 11-2017, Lâm sử dụng tài khoản Facebook  “Đức Xuân Chu” kết bạn với Facebook có tên “Nguyễn Văn Huân” (quê Hà Tĩnh). Quá trình kết bạn, trò chuyện, anh Huân nhờ Lâm sửa giúp trang website của mình đang bị lỗi.

Từ đó, Lâm đã bằng các thủ đoạn lấy được mật khẩu Facebook của chị Nguyễn Thị Phương (24 tuổi, trú Hương Thủy, Hương Khê, Hà Tĩnh) - vợ của anh Huân.

Sau đó, Lâm thường xuyên vào đọc trộm tin nhắn của Facebook chị Phương và biết được ngày 15-11-2017, Huân bị Công an tỉnh Phú Thọ khởi tố và bắt tạm giam về hành vi đánh bạc liên quan đến đường dây đánh bạc ngàn tỉ đồng xuyên quốc gia. Lâm nảy sinh ý định lừa tiền chị Phương.

Ngày 10-12-2017, Lâm mua SIM điện thoại di động để nhắn vào số điện thoại của chị Phương mạo danh Huân và nhắn “chồng đang được cán bộ trại giam Phú Thọ cho mượn điện thoại chỉ được nhắn tin chứ không được gọi điện”.

Sau quá trình trao đổi qua lại, Lâm đưa ra thông tin đang cần tiền "chạy án". Chị Phương đã tin tưởng người đang nhắn tin chính là chồng mình và chuyển 210 triệu đồng cho chồng "chạy án”. Lâm rút số tiền trên để chiếm đoạt, tiêu xài.

Sau một thời gian chuyển tiền, chị Phương biết mình bị lừa nên đã trình báo Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Hà Tĩnh.

Lâm bị bắt khi đang ở Nha Trang, lang thang trên mạng Internet để săn “con mồi” tiếp.

Sau khi bị bắt, Lâm khai bằng thủ đoạn hack vào các tài khoản Facebook để tìm hiểu thông tin về các hoạt động của chủ tài khoản rồi lừa để chiếm đoạt tài sản. Với các thủ đoạn khác nhau trên mạng xã hội, Lâm đã thực hiện bảy vụ lừa đảo, chiếm đoạt số tiền hơn 300 triệu đồng của những người nhẹ dạ cả tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm