Trinh sát đặc nhiệm phá 5 chuyên án trọng điểm

Ngày 6-11, công bố kết quả đợt cao điểm tấn công tội phạm của hai lực lượng đặc nhiệm, Thượng tá Phan Văn Chung, Phó Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC45) - Công an TP.HCM, cho biết riêng lực lượng Hình sự đặc nhiệm (Đội 3) và Hình sự đặc nhiệm hướng Nam đã phá thành công năm chuyên án trọng điểm, triệt phá nhiều băng nhóm cướp giật lộng hành, thu cả kho súng, lựu đạn.

Băng đua xe cướp giật do Lương Minh Hùng (Hùng “cầy”) cầm đầu.

Cụ thể, Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm (Đội 3) phá thành công ba chuyện án trọng điểm.

Chuyên án đầu tiên là triệt phá băng nhóm cướp giật ở Bùi Viện (quận 1) gồm 15 đối tượng. Đây là băng nhóm quy tụ nhiều thanh niên lêu lổng, tụ tập chuyên cướp giật tài sản của khách nước ngoài vào ban đêm. Điều đáng lo ngại là nhiều thành viên trong băng nhóm này đang ở độ tuổi vị thành niên.

Chuyên án thứ hai là phá thành công ổ ma túy ở Gò Vấp do Nguyễn Thái Tới (ngụ phường 16, quận Gò Vấp, TP.HCM) cầm đầu. Đây là một trong những chuyên án khiến trinh sát mất ăn mất ngủ bởi dù biết bên trong căn nhà tàng trữ ma túy nhưng không thể đột nhập vì hai lớp cửa sắt luôn khóa, cổng cao đến ban công tầng một. Khám xét nhà của nghi can, công an thu giữ hơn 1,7 kg ma túy "đá", heroin, khuôn dập thuốc lắc và một khẩu súng.

Chuyên án thứ ba thành công là đặc nhiệm triệt phá sào huyệt chuyên mua bán, chế tạo kiêm sản xuất, tàng trữ vũ khí nóng của Nguyễn Hồng Phúc (33 tuổi, Vĩnh Long). Đây cũng là một trong những tụ điểm chuyên cung cấp hàng nóng ra thị trường TP.HCM và các tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long… cho các băng nhóm “thanh toán”, đòi nợ thuê…

Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm hướng Nam khám phá thành công hai chuyên án trọng điểm.

Chuyên án thứ nhất là đánh sập hai đường dây rút ruột xăng dầu máy bay của các băng nhóm chuyên kiếm sống bằng nghề rút ruột xăng dầu đặc chủng dành cho máy bay. Nhóm bị bắt trong quá trình vận chuyển từ tổng kho xăng dầu Nhà Bè đến sân bay Tân Sơn Nhất.

Chuyên án thứ hai là nhóm đua xe cướp giật khét tiếng do Lương Minh Hùng (tự Hùng “cầy”, ngụ Bình Tân) cầm đầu. Băng nhóm này có hơn 10 người chuyên đua xe độ và chỉ từ tháng 8 đến nay đã thực hiện hơn 30 vụ cướp giật trên các quận, huyện Tân Phú, Bình Tân, Bình Chánh… thậm chí ở tận Vũng Tàu, Đồng Nai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm