Thiếu tướng Trịnh Xuyên biểu dương Ban chuyên án ma túy

Sáng nay (12-9), thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết Thiếu tướng Trịnh Xuyên Giám đốc công an tỉnh Thanh Hóa đã biểu dương, khen thưởng Ban Chuyên án của Công an TP Thanh Hóa trong việc đấu tranh triệt xóa đường dây mua bán, vận chuyển ma túy với số lượng lớn từ Nghệ An qua địa bàn Thanh Hoá ra Hà Nội tiêu thụ.

Đối tượng Trần Thị Hải tại cơ quan điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: Đ. HỢP

Trước đó, qua công tác trinh sát, lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Thanh Hóa đã phát hiện đường dây mua bán ma túy lớn từ Nghệ An ra Thanh Hóa và các tỉnh phía Bắc để tiêu thụ. Ngay sau đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã lập Chuyên án 817- H để đấu tranh bóc tách đường dây ma túy.

Khoảng 1 giờ 30 sáng 11-9, khi Trần Thi Hải đang đi trên xe khách BKS 37B-017-31 từ Nghệ An đến khu vực cầu Nguyệt Viên (Đông Hải, TP Thanh Hóa) thì bị Công an TP Thanh Hóa đã bắt quả tang. Khám xét hành lý của Hải, lực lượng công an thu giữ 15 bánh heroin, 5 kg ma túy đá và nhiều tang vật khác có liên quan.

Tại cơ quan điều tra Công an TP Thanh Hóa, Hải khai, số ma túy trên là được Hải mang từ Lào về Việt Nam. Sau đó tiếp tục vận chuyển bằng xe khách để chuyển đi tiêu thụ ở các tỉnh phía Bắc.

Để đối phó với lực lượng đấu tranh phòng chống ma túy, Hải thường xuyên giả bệnh tật và ra Hà Nội khám bệnh, nhưng thực chất là vận chuyển ma túy đi tiêu thụ. Bản thân Hải vừa có chồng bị tử hình về hành vi mua bán trái phép chất ma túy và là một trong những chân rết trong đường dây mua bán ma túy này.

Số lượng lớn ma túy được Hải vận chuyển trên xe khách. Ảnh: Đ. HỢP

Ngay sau khi bắt giữ Trần Thị Hải, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã chúc mừng và thưởng nóng 20 triệu đồng cho Ban Chuyên án; Ban Chỉ đạo 138 tỉnh, UBND TP. Thanh Hóa và Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa  mỗi đơn vị cũng thưởng nóng 20 triệu đồng cho Công an TP Thanh Hóa.

Thiếu tướng Trịnh Xuyên biểu dương, đánh giá cao sự nỗ lực bền bỉ của Công an TP Thanh Hóa trong việc triệt xóa đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất khủng. Thiếu tướng Trịnh Xuyên cũng yêu cầu Công an TP Thanh Hóa  nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ, thủ tục bàn giao cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh.

Thiếu tướng Trịnh Xuyên đề nghị ban chuyên án tiếp tục điều tra mở rộng vụ án. Ảnh: Đ. HỢP

“Cơ quan công an Thanh Hóa sẽ tiếp tục điều tra mở rộng theo thẩm quyền và phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ khác để điều tra, làm rõ, bóc gỡ toàn bộ các đối tượng có liên quan trong đường dây này” - Thiếu tướng Trịnh Xuyên khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm