Tàu 10 tỉ cháy rụi khi neo đậu tránh bão số 9

Sáng 27-11, ông Phạm Đức Thịnh (Phó Chủ tịch UBND xã Tam Hải, huyện  Núi Thành, Quảng Nam) cho biết một tàu cá của ngư dân trên địa bàn đang neo đậu tránh bão số 9 bốc cháy trong đêm, thiệt hại ước tính gần 10 tỉ đồng.

Hiện trường vụ cháy tàu. Ảnh: NT

Theo đó, khoảng 23 giờ ngày 26-11, tàu cá QNa 91775 TS công suất 822 CV, hành nghề lưới vây do ông Ngô Văn Cát (50 tuổi, thôn Long Thạnh Đông, xã Tam Hải) làm chủ đang neo đậu ở bến chợ Tam Hải bất ngờ bốc cháy.

Ngay sau khi phát hiện, người dân địa phương gọi điện thoại báo cơ quan chức năng, đồng thời tiến hành dập lửa. Tuy nhiên, lượng dầu diesel còn lại trên tàu quá nhiều cùng với ngư lưới cụ khiến đám cháy bùng phát nhanh, khó dập tắt.

Sau khi nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Quảng Nam nhanh chóng tiếp cận hiện trường. Tuy nhiên, khu vực tàu neo đậu là xã đảo, không có cầu qua lại. Khi đến gần hiện trường, lực lượng PCCC phải tháo rời thiết bị bơm nước trên xe chữa cháy chuyên dụng để đưa đến hiện trường bằng xuồng máy.

Khi đến hiện trường, lực lượng PCCC tiến hành phun nước dập lửa, ngăn không cho đám cháy lan sang các tàu khác. Đến 5 giờ 30 ngày 27-11, đám cháy mới được dập tắt.

Mặc dù lực lượng PCCC và người dân đã nỗ lực hết sức nhưng con tàu cùng tài sản trị giá gần 10 tỉ đồng bị thiêu rụi hoàn toàn.

Được biết tàu QNa 91775 TS được đóng theo Nghị định 67 của Chính phủ với số tiền khoảng 9,2 tỉ đồng. Sau khi hành nghề lưới vây trên biển, tàu này chạy về bến tránh bão số 9 vừa qua thì gặp nạn.

Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm