Sát hại người lang thang cướp 40.000 đồng

Ngày 2-5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Đình Lực (27 tuổi, trú xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) về tội giết người và cướp tài sản.

Lực là nghi can sát hại một người lang thang để cướp 40.000 đồng.

Hiện trường xảy ra vụ án trong Công viên Cửa Nam.

Trước đó, sáng 23-3, người dân hốt hoảng khi phát hiện một thi thể người đàn ông trên bãi cỏ trong khuôn viên Công viên Cửa Nam (thuộc khối 6B, phường Cửa Nam, TP Vinh, Nghệ An).

Công an điều tra, xác định được danh tính nạn nhân là anh HVT (38 tuổi, ngụ xã Nghĩa Hợp, huyện Tân Kỳ, Nghệ An). Nạn nhân ly hôn hơn 10 năm và gần đây thường đi lang thang, ngủ ở Công viên Cửa Nam.

Qua khám nghiệm, cảnh sát khẳng định anh Thân bị sát hại và có việc lục lọi để lấy tài sản.

Sau khi tung lực lượng vào cuộc, sàng lọc hàng trăm người tình nghi, công an bắt được Lực - một người cũng sống lang thang.

Bị can Nguyễn Đình Lực.

Sau khi bị bắt giữ, Lực khai bản thân Lực cũng hay đi lang thang trên địa bàn Nghệ An, Hà Tĩnh và đã từng gặp anh Thân.

Đêm 22-3, Lực đến vườn hoa Cửa Nam (phường Cửa Nam), phát hiện anh Thân đang ngủ mê nên Lực lục túi áo lấy trộm được 30.000 đồng. Sau khi trộm được số tiền trên, Lực nghi ngờ anh Thân đang còn tiền cất giấu trong người. Lực quay lại dìu anh Thân đi bộ khoảng 400 m từ vườn hoa Cửa Nam qua Công viên Cửa Nam rồi hỏi “mi có tiền nữa không?”.

Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng (Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An) đã tặng hoa, biểu dương, chúc mừng và “thưởng nóng” ban chuyên án 318G.

Anh Thân trả lời “không”, Lực nhặt nửa viên gạch tấn công làm anh ngã gục rồi lục lọi cướp 40.000 đồng. Sau khi lấy được số tiền trên, Lực đi bộ về nhà ở Hà Tĩnh.

Ngày 2-5, Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng (Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An) đã tặng hoa, biểu dương, chúc mừng và “thưởng nóng” cho ban chuyên án 318G vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc phá thành công án, bắt và khởi tố Lực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm