'Quỵt' tiền taxi còn giật điện thoại của tài xế

Ngày 10-1, Công an quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) đang tạm giữ Đặng Văn Phước (19 tuổi, ngụ phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) để điều tra hành vi cướp giật tài sản.

Nghi phạm Đặng Văn Phước. Ảnh: C.A

Thông tin ban đầu, khuya 9-1, Phước gọi điện cho một hãng taxi nói muốn có xe đến đón trên đường Đinh Dậu (quận Cẩm Lệ). Tài xế taxi Lê Xuân Trường (quận Sơn Trà) sau đó tới.

Phước yêu cầu chở về đường Sư Vạn Hạnh (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn). Tiếp tục, Phước nói tài xế chở vào hẻm nhỏ vắng người trên đường này và yêu cầu tài xế dừng xe để thanh toán tiền.

Sau khi tài xế cho biết giá cước thì Phước lại nói đợi để vào nhà lấy vì không mang theo tiền. Tài xế Trường vì sợ Phước đi luôn nên không đồng ý.

Có cớ, Phước ngỏ ý mượn điện thoại của anh Trường để gọi cho người nhà mang tiền ra. Khi anh Trường đang cầm điện thoại mở khóa thì bất ngờ Phước giật rồi nhanh chóng bỏ chạy vào đường tối, trốn thoát.

Nhận được thông tin, Đội Cảnh sát Hình sự, Công an quận Ngũ Hành Sơn tung lực lượng truy xét và bắt được Phước.

Tại cơ quan công an, Phước thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo người này, ban đầu chỉ muốn xù tiền cước taxi nhưng thấy điện thoại thì nảy lòng tham.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm