Quặn lòng tiễn biệt ‘hiệp sĩ' về với đất

Sáng 16-5, tại ấp 5 (xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom, Đồng Nai), người thân cùng bạn bè và rất đông người dân đã đến chia buồn, tiễn đưa Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi), một trong hai hiệp sĩ bị đâm tử vong trong lúc truy bắt nhóm trộm xe máy trên đường Cách Mạng Tháng Tám, quận 3, TP.HCM.

Tất cả đều quặn lòng thương xót người thanh niên nghĩa hiệp đã phải ra đi mãi mãi khi còn trẻ. Ảnh: VH

Từ rất sớm khi mặt trời chưa mọc, hàng trăm người đã đến tiễn đưa Nam.  Không khí đau thương, luyến tiếc với những tiếng khóc nỉ non của người thân trong căn nhà cấp bốn khiến cả khu vực trùm sự tang thương. Ai cũng quặn lòng xót thương cho người thanh niên còn trẻ, dũng cảm nghĩa hiệp ra đi mãi mãi.

Linh cữu “hiệp sĩ” Nguyễn Hoàng Nam đã được an nghỉ tại Công viên Vĩnh Hằng (huyện Long Thành, Đồng Nai).

Từng là người đàn ông cứng rắn nhưng khi chứng kiến giây phút đứa con trai độc nhất của mình phải đi mãi, ông Nguyễn Hữu Hoàng (55 tuổi) thẫn thờ như người mất hồn, những giọt nước mắt lăn dài trên mặt, ông ngồi cạnh bàn tang lễ ôm di ảnh con trai. Hình như đến ngày hôm nay, người cha này vẫn chưa thể tin nổi chuyện xảy đến với gia đình mình.

Theo người cha của hiệp sĩ, Nam sinh trong gia đình có hai anh em, sau Nam là người em gái. Sau khi học xong phổ thông, Nam học nghề rồi lên TP.HCM lập nghiệp. Với bản tính nghĩa khí, Nam vào nhóm hiệp sĩ Tân Bình để mong theo đuổi ý nguyện giúp người. 

Đau lòng hơn, chỉ vài ngày nữa Nam sẽ cùng bạn gái nên duyên vợ chồng. Khi biết chuyện, cô gái trẻ đã đến hiện trường nhưng bàng hoàng khi chứng kiến người yêu thương bốn năm đã ra đi.

“Chiếc váy cưới còn chưa kịp thử mà nhát dao oan nghiệt khiến anh gục ngã và ra đi không một lời từ biệt…. Có nỗi đau nào hơn nỗi đau này. Nụ cười đó còn ai bên em những năm tháng về sau. Sao anh lại vội vã ra đi như vậy?…” - bạn gái hiệp sĩ Nam chia sẻ trong đau đớn.

Trưa cùng ngày, Phó Trưởng ban phụ trách Ban Thi đua-Khen thưởng tỉnh Đồng Nai Vy Vũ Hồng Thảo thừa ủy quyền của chủ tịch UBND tỉnh đến tận nhà cha mẹ hiệp sĩ Nguyễn Hoàng Nam trao bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh truy tặng đột xuất vì đã có thành tích dũng cảm.

Thay mặt chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban phụ trách Ban Thi đua-Khen thưởng tỉnh Vy Vũ Hồng Thảo đánh giá cao sự dũng cảm hy sinh bảo vệ tài sản nhân dân của anh Nguyễn Hoàng Nam, đồng thời chia buồn trước những đau thương, mất mát của gia đình; mong muốn gia đình sớm vượt qua nỗi đau này.

Bên cạnh việc truy tặng bằng khen cho hiệp sĩ Nguyễn Hoàng Nam, bà Vy Vũ Hồng Thảo còn trao cho gia đình số tiền 6,5 triệu đồng...

Người thân đau đớn tiễn đưa Nam. Ảnh: VH

Trước đó, Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, đã đến để thăm hỏi, động viên và chia buồn cùng gia đình hiệp sĩ Nam. Tại đây, thừa ủy quyền của Thượng tướng Tô Lâm (Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an), Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh đã gửi vòng hoa của bộ trưởng đến viếng anh Nguyễn Hoàng Nam.

Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh chia sẻ những mất mát mà gia đình phải gánh chịu sau sự việc đau lòng vừa qua. Đồng thời trao số tiền 50 triệu đồng do các cán bộ, chiến sĩ công an tỉnh đóng góp gửi đến gia đình anh Nam.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.