Nửa đêm, cả khu phố nháo nhào vì xe máy phát nổ

Khoảng 1 giờ ngày 16-11, một xe máy dựng trước cửa căn nhà ở hẻm 17 đường Tống Văn Hên, phường 15, quận Tân Bình, TP.HCM bỗng nhiên bị chập điện, phát nổ.
Chiếc xe máy phát nổ lan sang các xe máy khác cùng với toàn bộ đồ điện lạnh trước cửa nhà. Sau đó, cháy lan vào phía trong nhà gây hư hỏng nhiều tài sản khác. Tuy nhiên, may mắn là không có thiệt hại về người.

Trên đường Tống Văn Hên, nhiều người đổ ra đường sau khi nghe tiếng nổ lớn phát ra. Ảnh: L.THOA

Anh XT (sống phía đối diện hẻm 17) cho biết: “Đang ngủ thì nghe tiếng nổ bụp, bụp rất lớn, không biết từ đâu. Tôi mở cửa ra nhìn dáo dác thì không thấy gì nên vô nhà đóng cửa nằm tiếp. Nhưng rồi lại nghe bụp, bụp còn lớn hơn nên mới ra tiếp, đi vòng vòng thì phát hiện cháy ở nhà anh bán đồ điện lạnh”.

Xe cứu hỏa đã kịp đến để xử lý sự cố cháy tại một căn nhà trong hẻm 17 đường Tống Văn Hên. Ảnh: L.THOA

Theo lời anh T., khi chạy ra hiện trường thì chiếc xe máy dựng trước nhà đã phát nổ, cháy lan sang các xe máy và đồ điện lạnh khác. Anh đã nhờ mọi người cùng xịt nước giúp. May sao hàng xóm phát hiện đã kịp thời phá cổng, đưa toàn bộ người trong nhà ra ngoài.

Nhiều người đứng ngay trước cửa khu vực cháy xem lực lượng chức năng xử lý sự cố. May mắn hàng xóm phát hiện sớm đã kịp cúp cầu dao điện, phá cổng cho người ra ngoài. Ảnh L.THOA

“Lúc tôi ra tới thì ông Bé hàng xóm đã phát hiện phá cổng, mở cửa cho người trong nhà đi ra ngoài. Còn ông Khánh đứng đằng trước đơ ra vì hốt hoảng, bối rối hỏi số 114 để gọi… May sao mọi người cũng kịp ngắt cầu dao điện" - anh T. kể lại.

Xe máy cháy nổ lan sang xe máy khác và đồ điện lạnh. Ảnh: L.THOA

Sự cố cháy khiến điện của toàn bộ khu vực này bị cúp. Vì vậy nhiều người không ngủ được nên đã đổ ra đường đứng để xem tình hình. Anh V. (bán cà phê trên đường Tống Văn Hên) cho hay: “Cúp điện nóng quá, nằm trong nhà nghe mọi người xì xào ầm ĩ bên ngoài, họ bảo chập điện nên ra xem mới biết có cháy. May là không có thiệt hại về người. Mất ngủ nhưng cũng mừng thay”.
Sau đó, đến khoảng 3 giờ thì sự cố được khắc phục xong. Toàn khu phố đã có điện trở lại. Hiện vụ việc vẫn đang được công an điều tra, làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm