Nữ phóng viên nhận 70.000 USD ngay tại tòa soạn

Như plo.vn đã đưa tin, ngày 19-12, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết vừa bắt giữ Đào Thị Thanh Bình (40 tuổi, phóng viên công tác tại tòa soạn báo Thương hiệu và Công luận) vì có hành vi cưỡng đoạt tiền của doanh nghiệp.

Nữ phóng viên Đào Thị Thanh Bình bị công an bắt quả tang khi đang nhận 70.000 USD của doanh nghiệp. Ảnh: Báo Giao Thông

Theo thông tin PV nắm được, việc bắt giữ bà Bình được tiến hành vào chiều 18-12, ngay tại trụ sở của báo Thương hiệu và Công luận ở đường Nguyễn Khánh Toàn (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Thời điểm này, lực lượng Cảnh sát hình sự của Công an tỉnh Bắc Giang đã bắt quả tang khi bà Bình có hành vi cưỡng đoạt số tiền 70.000 USD của ông Tăng Duệ Bằng (51 tuổi, Giám đốc đối ngoại Công ty Luxshare-Ici Việt Nam).

Quá trình bắt giữ, lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang còn phối hợp với Công an quận Cầu Giấy, thực hiện đúng theo quy định của pháp luật.

Ngoài thu giữ 70.000 USD là số tiền tang vật mà bà Bình cưỡng đoạt, công an còn thu giữ một CPU để phục vụ điều tra làm rõ các tình tiết liên quan.

Tới thời điểm hiện tại, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang tạm giữ Đào Thị Thanh Bình để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo báo Bắc Giang, Công ty Luxshare-Ici Việt Nam là doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư của Trung Quốc, có trụ sở tại địa bàn huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang; chuyên sản xuất dây cáp kết nối điện thoại.

Mặc cả từ 100.000 USD xuống 70.000 USD

Liên quan đến vụ việc này, báo Thương hiệu và Công luận cũng đã có thông tin phản hồi. Theo đó, thời điểm bị bắt giữ, ngoài bà Bình, ông Bằng thì còn một người khác đóng vai trò là môi giới. Sau khi ông Bằng đưa tiền cho bà Bình xem rồi yêu cầu ký giấy biên nhận, bà Bình đưa tiền cho người môi giới chuyển ra ngoài thì bị công an bắt ngay tại cửa.

Trước đó, bà Đào Thị Thanh Bình đề xuất với ban biên tập về việc thu thập thông tin, viết bài về khu nhà ở của công nhân tại Công ty Luxshare-Ici Việt Nam. Cơ quan này viết giấy giới thiệu cho bà Bình đến gặp công ty, Ban quản lý Khu công nghiệp Bắc Giang và UBND tỉnh Bắc Giang để tìm hiểu. Quá trình tác nghiệp, bà Bình báo cáo rằng đang chờ doanh nghiệp trả lời.

Ban đầu, số tiền mà môi giới đề xuất là 100.000 USD, tuy nhiên sau quá trình “mặc cả” thì hai bên thống nhất giảm xuống còn 70.000 USD.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.