Nhóm trộm trẻ tuổi, nghiện ma túy bị bắt sau khi ‘đá xế’

Ngày 23-11, Công an quận 7, TP.HCM tạm giữ Trần Quang Minh (25 tuổi, không có nơi cư ngụ nhất định), Lưu Hồng Ngọc Hương (21 tuổi, ngụ quận 4), Nguyễn Ngọc Phúc (22 tuổi), Nguyễn Thị Bích Trâm (20 tuổi) và Bạch Long Quốc Tuấn (25 tuổi, cùng ngụ quận 2) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Nhóm trộm được xác định có tiền án và nghiện ma túy. Ảnh: HT

Trước đó, vào khoảng 3 giờ 15 rạng sáng 22-11, tổ trinh sát Công an quận 7 tuần tra trên địa bàn phường Tân Phong thì phát hiện nhóm đối tượng có biểu hiện nghi vấn trộm cắp tài sản nên đã tiến hành kiểm tra thì nhóm này bỏ chạy. Công an sau đó truy đuổi và bắt được Tuấn.

Qua đấu tranh Tuấn khai thực hiện hành vi trộm cắp cùng bốn người khác. Vào cuộc truy xét, công an đã bắt Minh, Hương, Phúc và Trâm.

Tại cơ quan điều tra, nhóm này khai đã lên kế hoạch đi trộm cắp tài sản. Khuya 21-11, Minh và Tuấn mang theo các công cụ để phá khóa xe và khóa nhà. Ba người còn lại chịu trách nhiệm cảnh giới.

Tang vật bị cảnh sát thu giữ. Ảnh: HT

Băng nhóm này sau đó đột nhập một nhà trọ ở phường Phú Thuận (quận 7) và lấy đi hai xe máy. Đến rạng sáng 22-11, trong lúc lấy tài sản đưa đi cất giữ thì bị công an phát hiện.

Theo cảnh sát, cả nhóm trên đều đang nghiện ma túy. Trong đó, Minh và Hương đã có ba tiền án.

Mở rộng điều tra, cảnh sát xác định băng này từng thực hiện một vụ trộm xe SH trên địa bàn phường Thạnh Mỹ Lợi (quận 2) với cùng thủ đoạn tương tự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm