Nhóm thanh niên dùng trứng thối trộn dầu nhớt đòi nợ ở TP Vinh

Sáng 27-12, Trung tá Nguyễn Hữu Cường, Phó Trưởng Công an TP Vinh (Nghệ An),cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Vương, Hoàng Tuấn Dũng, Nguyễn Văn Ngọc (cùng huyện Hưng Nguyên), Nguyễn Văn Thắng (huyện Nam Đàn) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Nguyễn Văn Vương tại cơ quan công an.

Trước đó, Công an TP Vinh nhận được trình báo của gia đình anh Nguyễn Văn Luyến (ở phường Hưng Bình, TP Vinh) rằng từ ngày 23-10 gia đình anh liên tiếp bị nhóm người bịt mặt đến ném thuốc trừ sâu, trứng thối trộn dầu nhớt vào nhà gây hôi thối.

Công an TP Vinh đã cử trinh sát vào cuộc điều tra và bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ đã bắt giữ các nghi phạm là Vương, Dũng, Ngọc, Thắng, ba cô gái cùng một số người khác. Việc bắt được tiến hành tại một nhà nghỉ, lúc cả nhóm có dấu hiệu sử dụng ma túy.

Bốn nghi can đang bị tạm giữ hình sự.

Vương có ba tiền án, tiền sự về gây rối trật tự công cộng, trộm cắp tài sản... được xác định chuyên cho vay nặng lãi và cầm đầu nhóm trên. Nhóm này đã năm lần đến ném chất bẩn và thuốc diệt chuột, diệt cỏ vào nhà anh Luyến do người thân anh này trước đó có vay nợ.

Ngoài ra để đòi nợ, họ cũng ném chất bẩn vào nhiều nhà dân ở huyện Nghi Lộc, Hưng Nguyên, TP Vinh...

Hiện Công an TP Vinh đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.