Nhiều chung cư, khách sạn ở Nha Trang vi phạm PCCC

Ngày 3-5, đoàn kiểm tra liên ngành các bộ Công an, Xây dựng đi kiểm tra công tác PCCC tại một số chung cư, nhà cao tầng, nơi tập trung đông người ở TP Nha Trang (Khánh Hòa).

Đoàn do Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC-cứu nạn, cứu hộ (Bộ Công an), làm trưởng đoàn.

Đoàn kiểm tra PCCC tại một chung cư.

Tiến hành kiểm tra đột xuất hệ thống PCCC tại chung cư 60 Nguyễn Thiện Thuật, TP Nha Trang, đoàn kiểm tra phát hiện nhiều sai phạm với phần lớn thiết bị PCCC đều không đạt yêu cầu.

Đó là chuông báo cháy không hoạt động, nhiều nút bấm báo cháy cũng bị tê liệt, đèn chỉ dẫn khi mất điện bị hư hỏng, cầu thang thoát hiểm hở không đạt yêu cầu, vị trí đặt ống nước chữa cháy không hợp lý, hệ thống dập lửa tự động dù đốt nóng đến 300 độ C vẫn có lúc không xả nước, vòi chữa cháy tại tầng 15 không thể sử dụng... Ngoài ra, đến nay chung cư này vẫn chưa có quy định về PCCC, sổ theo dõi thiết bị PCCC.

Theo Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa, chung cư Nguyễn Thiện Thuật được đưa vào sử dụng từ năm 2008 với 15 tầng nổi, một tầng hầm, có 110 căn hộ, nằm ngay trung tâm TP Nha Trang.

Đoàn kiểm tra phát hiện nhiều vi phạm về PCCC. 

Đoàn cũng kiểm tra tại Trung tâm thương mại khách sạn Hoàn Cầu-Nha Trang Center (20 Trần Phú, TP Nha Trang). Đây là cụm công trình cao 6-20 tầng với 275 phòng, 177 căn hộ, là nơi tập trung đông người. Theo ghi nhận của đoàn kiểm tra, hệ thống PCCC tại đây khá hiện đại. Tuy nhiên, thời gian kết nối các hệ thống xử lý PCCC khá chậm, thang máy không tự động đưa về tầng một…

Đánh giá sơ bộ qua kiểm tra tại một số chung cư, nhà cao tầng ở Nha Trang, Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh cho rằng còn nhiều bất cập, chưa đảm bảo an toàn PCCC, cứu nạn, cứu hộ.

Trước mắt, đoàn kiểm tra yêu cầu các cơ quan chức năng, chủ đầu tư khẩn trương hoàn thiện phương án PCCC, khắc phục hệ thống chữa cháy để đảm bảo an toàn cho cư dân sinh sống trong tòa nhà.

Đoàn kiểm tra đánh giá một số chung cư ở Nha Trang chưa đảm bảo về PCCC. 

Một thành viên đoàn kiểm tra cho biết Khánh Hòa là một trong bảy tỉnh, thành trong cả nước được đoàn liên ngành các bộ Công an, Xây dựng kiểm tra công tác PCCC sau vụ cháy chung cư Carina Plaza ở TP.HCM khiến 13 người thiệt mạng.

Theo kế hoạch, sáng 4-5, đoàn tiếp tục kiểm tra các khách sạn cao tầng ở Nha Trang, sau đó đoàn sẽ làm việc với các cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa để đánh giá, kết luận vào chiều cùng ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm