Nhân viên giao hàng ‘biến’ điện thoại thành… giấy vụn

Ngày 11-10, Đội Cảnh sát phòng, chống tội phạm lừa đảo, trộm cắp (Đội 4, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM) cho biết đã bàn giao Lưu Gia Bảo (24 tuổi, ngụ quận 1), Nguyễn Thị Hoàng Anh (20 tuổi, ngụ Hóc Môn) và Đào Văn Hùng (58 tuổi, ngụ Bình Thạnh) cho Công an quận Tân Bình để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Lưu Gia Bảo tại cơ quan điều tra.

Theo thông tin ban đầu, Bảo là nhân viên của công ty giao hàng nhanh đóng trên địa bàn quận Bình Thạnh. Kho hàng của công ty này ở Tân Bình.

Từ ngày 9 đến 20-9, Bảo với sự hỗ trợ của đồng phạm đã ba lần đưa dư đơn hàng để lấy trộm tài sản của công ty. Cụ thể, vào ngày 9-9, Bảo giao dư ba đơn hàng là ba điện thoại di động.

Ngày 14-9, Bảo giao dư tiếp ba điện thoại di động. Thấy trót lọt, ngày 20-9, Bảo rút khỏi kho và giao dư bốn đơn hàng gồm linh kiện máy tính, thanh ram, chip… Số đơn hàng này sẽ giao cho Hùng là nhân viên giao hàng chuyển tới khách hàng.

Số đơn hàng dư theo quy định sẽ trả lại kho nhưng thay vì trả đúng đơn hàng dư, Bảo đã tự ý mở, lấy hàng của công ty rồi nhét đủ thứ đồ vào trong đó như nước súc miệng, thậm chí cả giấy vụn, gạch đá… cho đủ cân nặng. Sau đó, Bảo dán lại cho nhập kho.

Hoàng Anh là nhân viên kiểm tra nhưng khi phát hiện nghi ngờ bao hàng có dấu vết cạy mở đã không tố giác. Tại cơ quan điều tra, Bảo khai đã cho Hoàng Anh gần 7 triệu đồng để đổi lấy sự im lặng của nữ nhân viên này.

Tài sản thiệt hại cho công ty ước tính hơn 100 triệu đồng.

“Việc làm gian dối này rất nguy hiểm, không chỉ là mất tài sản mà còn ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của công ty. Khi điện thoại, linh kiện đến tay khách hàng, thay vì đúng như yêu cầu thì họ lại nhận được toàn những mặt hàng đâu đâu: nước súc miệng, giấy vụn… chắc chắn sẽ phản hồi lại. Lúc này việc truy tìm thủ phạm sẽ mất rất nhiều thời gian hơn” - một trinh sát chia sẻ.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm