Nhân chứng kể lại vụ hình sự nổ súng bắt cướp ở Gò Vấp

"Tôi nghe thấy có tiếng súng nổ. Rồi có hai, ba chú hình sự rần rần đuổi theo, họ không mặc quân phục, bay tới đạp nó ngã, chỉ có họ dám đuổi theo thôi. Đường tắc nghẹt, dân đứng chật cứng hai bên đường chụp ảnh, quay phim, có người đợi bắt được xong nhảy ra đánh!” - chị T., một người dân bán hàng trên đường Quang Trung, phường 14, quận Gò Vấp, nhớ lại.

Nhiều người sống gần khu vực này không khỏi rùng mình. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Sự việc đã trôi qua hai ngày nhưng mỗi lần nhắc lại những người dân sống ở đây không khỏi rùng mình. Biết bị bao vây, các đối tượng trong băng cướp dùng mã tấu "mở đường máu", chúng chém gục một người dân để cướp xe máy hòng tẩu thoát. 

Theo chị T., lúc đó gần 4 giờ chiều, chị đang đứng bán hàng ở góc cột điện thì nghe thấy tiếng la hét. Chị nghĩ là nhậu nhẹt cãi nhau thì hốt hoảng thấy có người cầm dao, mã tấu chạy qua.

"Người chồng đứng trên lề bị nó chém cướp xe để chạy trốn. Rồi có mấy người đuổi theo, chỉ có mấy người đó thôi, họ không mặc quân phục nhưng tôi đoán là hình sự, vì nhìn nó cầm dao bự vậy đã ớn rồi, chỉ có mấy anh hình sự mới dám đuổi theo bắt thôi” - chị T. kể.

Trước đó, như chúng tôi đã thông tin, ngày 17-7, Đội Hình sự đặc nhiệm (Đội 3, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM) phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Gò Vấp, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Bình Thạnh điều tra, truy xét nhóm cướp táo tợn trên hai địa bàn: Gò Vấp và Bình Thạnh.

Hai người bị bắt tại Gò Vấp là Lê Hoàng Từ Nhân (31 tuổi, quê TP.HCM, ngụ quận 12) và Nguyễn Hồng Nam (31 tuổi, quê Bình Định). Đây là hai tên cướp manh động chống trả lực lượng chức năng khi bị truy bắt.

Theo thông tin ban đầu, vào trưa cùng ngày, Công an phường 25 (quận Bình Thạnh, TP.HCM) tuần tra đến trước 649/57/25 Điện Biên Phủ thì phát hiện hai thanh niên có biểu hiện nghi vấn trộm cắp.

Hình ảnh một số tang vật thu giữ.

Lực lượng chức năng kiểm tra thì bị hai đối tượng dùng bình xịt hơi cay và dao tự chế khoảng 1 m để chống trả. Bị áp đảo, hai tên này bỏ xe chạy bộ. Khi đến đường D1 thì phát hiện cô gái 28 tuổi đang chạy xe máy nên lao tới khống chế và cướp. Cô gái giằng xe lại thì bị vung dao dọa chém.

Các đơn vị nghiệp vụ Công an quận Bình Thạnh xuống khám nghiệm hiện trường, thu giữ một số dụng cụ để bẻ khóa, một điện thoại di động và một xe máy.

Cảnh sát rà soát camera khu vực và nhanh chóng tìm ra được đường đi của đối tượng hướng về quận Gò Vấp.

Trinh sát đặc nhiệm (Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an TP.HCM) phối hợp cùng lực lượng hình sự quận Bình Thạnh và trinh sát hình sự quận Gò Vấp nhanh chóng xác định hai kẻ này lẩn trốn ở một khách sạn trên đường Quang Trung (phường 14, quận Gò Vấp) nên phối hợp truy bắt.

Tuy nhiên, khi bị vây ráp, hai đối tượng cầm hung khí chống trả tấn công lực lượng chức năng và chém trọng thương một người dân nhằm cướp xe máy để tẩu thoát khiến cảnh sát phải nổ súng khống chế.

Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.