Nhận 3 triệu đồng, cán bộ Sở Tài nguyên Cà Mau bị khởi tố

Công an TP Cà Mau vừa khởi tố một cán bộ thuộc Sở TN&MT tỉnh này về tội nhận hối lộ 3 triệu đồng. 

Ông Đức là cán bộ văn phòng này. (Chí Hạo)

Người bị khởi tố là ông Trương Vĩnh Đức, sinh 1974, ngụ phường 2, TP Cà Mau - là cán bộ Văn phòng đăng ký đất đai chi nhánh TP, Cà Mau, trực thuộc Sở TN&MT tỉnh này. 

Theo nguồn tin trên, vào ngày 3-10, chị K. ở phường 6, TP Cà Mau đi làm thủ tục để chuyển đổi tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do hưởng thừa kế.

Đến khâu trích lục bản đồ địa chính, chị gặp ông Trương Vĩnh Đức. Sau khi kiểm tra hồ sơ, ông Đức nói với chị K. hồ sơ địa chính sổ chủ quyền của chị K. đang làm không có trên hệ thống nên phải thực hiện một quy trình khác lòng vòng từ dưới lên.

Ông Đức xin số điện thoại của chị K. và chiều hôm đó đã liên hệ với chị gợi ý bôi trơn 3triệu hoặc 4 triệu đồng thì sẽ giải quyết nhanh hồ sơ của chị. Do chị nhận làm theo ủy quyền của người khác nên bảo để hỏi lại ý kiến người ủy quyền.

Sau đó, chị báo công an rồi đưa tiền cho ông Đức như yêu cầu của ông. Ngày 8-10, khi vừa nhận số tiền 3 triệu đồng từ chị K., ông Đức bị công an bắt quả tang. 

Lệnh khởi tố bị can với ông Đức đã được VKS phê chuẩn vào ngày 24-10. 

Trả lời báo Pháp Luật TP.HCM về trường hợp này, ông Trịnh Văn Lên, Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Cà Mau, cho hay đã đình chỉ công tác ông Đức ngay khi nhận được văn bản thông báo từ công an về vụ việc trên. 

Trần Vũ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm