Người phụ nữ 17 năm mất tích bỗng từ Trung Quốc trở về quê nhà

Chiều 15-5, ông Bùi Xuân Lĩnh - Chủ tịch UBND xã Võ Liệt cho biết sau 17 năm bị mất tích, chiều 14-5, chị Hoàng Thị Yến (35 tuổi) cùng hai người con gái từ Trung Quốc trở về quê nhà.

Người phụ nữ 17 năm mất tích bỗng từ Trung Quốc trở về quê nhà ảnh 1
Sau 17 năm bị mất tích do bị lừa bán sang Trung Quốc, chị Hoàng Thị Yến đã trở về quê nhà ở xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương, Nghệ An.

Khi về quê, chị đã quên, nói tiếng Việt không còn lưu loát. Bà Nguyễn Thị Ý (66 tuổi, mẹ của chị Yến) cho biết: Yến là con gái đầu trong gia đình có bốn chị em.

Do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, Yến nghỉ học sớm và ra chợ giúp mẹ bán đậu phụ. Năm 17 tuổi, Yến xin mẹ, cha theo bạn xuống TP Vinh (Nghệ An) làm thuê, lấy tiền cho các em ăn học. Năm 2001, Yến theo bạn ra Hà Nội mong kiếm được việc làm lương cao hơn nhưng rồi bị mất tích.

Đến chiều 14-5, chi Yến cùng hai con gái (con đầu 16 tuổi, con sau mới bốn tuổi) bất ngờ trở về quê nhà. Mẹ con, bà cháu ôm nhau cùng khóc.

Sau khi trở về nhà, chị Yến cho biết chị lừa bán sang Trung Quốc lấy chồng ở tỉnh Phúc Kiến. Sau khi sinh hai con gái, chị Yến nói với nhà chồng là muốn về Việt Nam thăm nhà nhưng chồng sợ chị đi mất nên không đồng ý. Chị Yến ra chợ quen biết một số người Việt Nam nên nhờ họ tìm hiểu và đã giúp ba mẹ con chị Yến về Việt Nam theo đường tiểu ngạch.

Sau khi chị Yến cùng hai người con trở về nhà, lãnh đạo UBND xã Võ Liệt đã đến thăm hỏi, nắm bắt tình hình, hướng dẫn và tạo điều kiện cho chị Yến và gia đình làm các thủ tục hành chính cần thiết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm