Nghi thuốc diệt côn trùng làm 2 mẹ con tử vong ở khách sạn

Tại buổi họp báo quý III-2018 diễn ra chiều 28-9, Đại tá Nguyễn Văn Chính, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, thông tin mới về vụ hai mẹ con tử vong, chồng nguy kịch tại Đà Nẵng.

Theo Đại tá Chính, trong trình điều tra mở rộng, công an phát hiện thêm các trường hợp khác tương tự gia đình anh Đặng Ngọc Vạn.

Đại tá Nguyễn Văn Chính, Phó giám đốc Công an TP Đà Nẵng. Ảnh: TẤN VIỆT

Cụ thể, ngày 15-9, chị P.T.H.N (quê Nghệ An, tạm trú tại Đà Nẵng) cùng bạn trai là Đ.B.M đặt phòng 202 khách sạn H. (đường Hồ Nghinh, quận Sơn Trà) để lưu trú.

Đến 19 giờ cùng ngày, anh M. và chị N. có biểu hiện chóng mặt. 15 phút sau tình trạng diễn biến nặng nên được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng. Ngày 16-9, sức khỏe anh M. hồi phục, còn chị N. điều trị cho đến ngày 21-9.

Cùng lưu trú tại khách sạn H. đúng thời điểm gia đình anh Vạn gặp nạn còn có bà N.T.X (58 tuổi) và cháu nội N.M.K (3 tuổi, ngụ phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng).

Bà X. và cháu K. cũng có triệu chứng nôn ói, tiêu chảy..., đến cấp cứu tối 15-9 tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà. Sau đó tình trạng sức khỏe cháu K. nghiêm trọng nên chuyển tiếp đến BV Phụ sản - Nhi Đà Nẵng và tử vong rạng sáng 16-9.

Sau khi xảy ra vụ việc, công an TP đã khám nghiệm hiện trường và thu giữ nhiều mẫu vật và hiện vẫn đang chờ kết quả giám định từ Hà Nội. Trong quá trình điều tra, công an đã thu các mẫu vật tại các phòng 202 và 203, 304 của khách sạn H. để giám định.

Quá trình giám định tử thi các nạn nhân liên quan đến vụ việc đã hoàn tất. Công an cũng đã lấy lời khai các nạn nhân còn sống và những người liên quan.

Công an đã tiến hành xác minh các tình tiết liên quan và được biết, vào thời điểm tháng 8 vừa qua, khách sạn này đã thuê một công ty tại Đà Nẵng phun thuốc diệt côn trùng.

Lực lượng công an đã tiến hành thu các mẫu thuốc để giám định. Ngoài ra, công an cũng đã xác định và làm rõ tên các khách đến thuê các phòng đã nêu tại các thời điểm trước đây để thu thập các tài liệu liên quan, trích xuất dữ liệu camera để phục vụ điều tra.

Hiện vụ việc phụ thuộc rất lớn vào kết quả giám định của Viện Khoa học Hình sự.

Như PLO đã thông tin, sáng 16-9, BV Hoàn Mỹ Đà Nẵng tiếp nhận ba người trong cùng gia đình đến từ TP.HCM gồm vợ chồng anh Vạn và con trai ba tuổi. Sau đó, con trai và vợ anh Vạn lần lượt tử vong.

Riêng anh Vạn được chuyển sang BV Đà Nẵng tiếp tục cấp cứu, điều trị và đã xuất viện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm