Nghi phạm sát hại nữ tu ở quận Tân Phú sống chung xóm

Ngày 24-8, Công an quận Tân Phú bàn giao Nguyễn Thị Loan (48 tuổi, ngụ phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú) cho Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM để tiếp tục điều tra về hành vi giết người cướp tài sản theo thẩm quyền.

Vụ án mạng khiến nữ tu bị sát hại đầu tháng 8-2018 trên địa bàn quận Tân Phú. Ảnh Nguyễn Tân

Bà Loan là nghi phạm sát hại nữ tu Nguyễn Thị Thanh Nh. (50 tuổi, ngụ hẻm 339 đường Kênh Tân Hoá, phường Hoà Thạnh).

Theo đó, do chung xóm, ở gần nhà nữ tu Nh., lại có mối quan hệ quen biết, thấy người tu hành có nhiều tiền bạc, tài sản nên Loan nảy sinh lòng tham lam muốn chiếm đoạt.

Sáng 2-8, bà Loan dậy sớm, khi thấy nữ tu mở cổng chuẩn bị lên chùa ở quận 10 để cúng thì tiếp cận, nói chuyện. Do quen biết và không đề phòng, nên người đàn bà này dễ dàng ra tay hạ sát nạn nhân bằng nhiều nhát dao.

Bà Loan kéo nữ tu vào bên trong căn nhà để người đi đường không nhìn thấy. Người này sau đó lục tìm lấy nhiều tài sản gồm điện thoại iPhone 7, hơn 200 triệu đồng và chiếc xe máy của nạn nhân rồi trốn về Vĩnh Long.

Nhận được thông tin, Công an quận Tân Phú nhanh chóng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM vào cuộc điều tra truy xét. Hàng chục trinh sát rà soát từng manh mối nhỏ nhất.

Nhiều nhận định được đưa ra nhằm khoanh vùng nghi can gây án. Trong đó tập trung vào những mối quan hệ thân thiết của nạn nhân, từ đó chân dung hung thủ dần lộ diện.

Chứng kiến sự việc, những người quen biết với nữ tu không giấu nổi bàng hoàng. Ảnh Nguyễn Tân

“Nhiều trinh sát dò từng mối quan hệ của hung thủ để nhanh chóng xác định nơi ở của người này. Qua đó, đã ập đến một căn nhà nơi nghi can lẩn trốn để khống chế, bắt giữ” - một nguồn tin nói.

Trong quá trình khống chế, bà Loan phản ứng, chống trả dữ dội và bị thương. Người này sau đó được đưa vào BV Chợ Rẫy cấp cứu.

Trước đó, như Pháp luật TP.HCM đưa tin, sáng 2-8, do không liên lạc được với nữ tu. Một sư thầy ở ngôi chùa quận 1 đến nhà tìm thì phát hiện nữ tu đã bị sát hại, tài sản bị mất.

Những người dân cho biết nữ tu là người hiền lành, đức độ, thường làm từ thiện, cưu mang trẻ em khó khăn. Vụ án mạng gây rúng động khu vực trong một thời gian dài.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.