Nghi phạm cướp cửa hàng Viettel sa lưới sau 7 giờ gây án

Sáng 15-1, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, đã thưởng nóng 20 triệu đồng cho Ban chuyên án vì đã bắt được nghi phạm dùng súng giả uy hiếp, không chế nữ nhân viên của cửa hàng Viettel nằm tại phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, hôm 13-1.

Ông Huỳnh Đức Thơ (trái) trao thưởng cho đại diện Ban chuyên án. Ảnh:  HẢI HIẾU

Các đơn vị tham gia và được nhận thưởng gồm Công an quận Liên Chiểu, Phòng Cảnh sát Hình sự.

Nghi phạm gây ra vụ cướp táo tợn này là Ngô Hữu Quỳnh (29 tuổi, ngụ xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, Quảng Nam), bị bắt khi lẩn trốn về quê nhà sau 7 giờ gây án.

Phát biểu tại lễ trao thưởng, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo Công an thành phố xác định đây là vụ án có tính chất nghiêm trọng, gây hoang mang dư luận. Do vậy, lãnh đạo công an đã chỉ đạo các lực lượng trên nhanh chóng lập chuyên án, tổ chức truy tìm nghi phạm.

Như PLO.VN đã đưa tin, trưa 13-1, bên trong cửa hàng Viettel trên chỉ có nữ nhân viên Nguyễn Trúc Hà (27 tuổi, ngụ quận Liên Chiểu). Lúc này một nam thanh niên trùm kín mặt, mặc áo mưa, đội mũ bảo hiểm, chạy xe máy hiệu Suzuki màu xanh dừng trước cửa hàng. Thanh niên này lập tức xông vào trong, ném quả mìn trên tay xuống đất, rồi rút súng ra đe dọa. Anh ta buộc nữ nhân viên phải đưa hết tiền.

Nữ nhân viên đã làm theo đưa số tiền của khách hàng gởi trong ngày cho tên cướp. Sau khi cầm được tiền, tên cướp đã nhanh chóng lao ra ngoài, rồ ga tẩu thoát. Theo hình ảnh camera an ninh ghi nhận được, nam thanh niên này thực hiện trong thời gian 27 giây.

Được biết, thời điểm xảy ra vụ việc, bảo vệ của cửa hàng đang đi vệ sinh. Nghe tiếng truy hô, bảo vệ chạy lên thì tên cướp đã tẩu thoát. Ngay sau đó, bảo vệ đã cầm quả mìn ném ra ngoài nhưng không phát nổ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm