Nghi can ngáo đá sát hại mẹ và em trai đã bị bắt

Ngày 7-1, lãnh đạo Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Võ Ngọc Bảo (19 tuổi, ngụ xã Cam Thành Bắc, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) để điều tra hành vi giết người, cướp tài sản.

Bảo là nghi phạm sát hại mẹ và em trai. Trước đó, ngày 6-1, lực lượng công an phát hiện, khống chế, bắt giữ Bảo khi nghi phạm đang lẩn trốn tại xã Lợi Hải, huyện Thuận Bắc (Ninh Thuận).

Nghi phạm Nguyễn Võ Ngọc Bảo trước khi gây án. 

Bước đầu Nguyễn Võ Ngọc Bảo khai, sáng 5-1, khi người thân trong gia đình đi vắng, Bảo mở nhạc rất to, liên tục sử dụng cỏ Mỹ. Trong cơn ảo giác, thấy em trai là Nguyễn VQ. (6 tuổi) đang chơi một mình, Bảo cầm rựa chém chết em rồi kéo thi thể giấu vào trong phòng.

Lát sau, khi mẹ là Võ Thị Thu Hà (47 tuổi) đi chợ về, Bảo dùng rựa, dao tấn công làm bà chết tại chỗ. Sau khi sát hại hai người thân, Bảo lục tủ lấy nhiều vàng trang sức, xe máy, điện thoại của mẹ rồi chạy ra khỏi nhà.

Sau đó, Bảo bán điện thoại hơn 2 triệu đồng cho một cửa hàng ở TP Cam Ranh (Khánh Hòa) rồi chạy xe vào lẩn trốn tại tỉnh Ninh Thuận.

Người dân địa phương bàng hoàng trước vụ án mạng kinh hoàng.

Theo một số người dân địa phương, chiều 5-1, một số người nhìn thấy Bảo vừa chạy ra khỏi nhà vừa nói lảm nhảm với nhiều hiện đã sử dụng ma túy. Đến chiều tối cùng ngày, ông Nguyễn Minh Mẫn (47 tuổi, chồng bà Hà) đi biển về nhà phát hiện vợ và con trai út đã chết trên nền nhà, trên người có nhiều nhát chém sâu, nhiều vệt máu loang xung quanh. Nhiều đồ đạc trong nhà bị xáo trộn.

Khám xét hiện trường, lực lượng công an thu giữ rựa, con dao gây án.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.