Lượng án tham nhũng được khám phá tăng

Ngày 18-10, Tổng cục Cảnh sát tổ chức hội nghị tổng kết cao điểm tấn công trấn áp tội phạm và triển khai giải pháp đấu tranh phòng, chống tội phạm những tháng cuối năm 2017.

Nguyễn Xuân Sơn, cựu chủ tịch PVN, vừa bị TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử tội tham ô trong tháng 9-2017 vừa qua. Ảnh: TUYẾN PHAN

Tại hội nghị, đại diện Tổng cục Cảnh sát cho biết trong đợt cao điểm đấu tranh phòng, chống tội phạm đầu năm 2017, tỉ lệ điều tra khám phá án hình sự đạt 81,35% so với trước đó; số băng, nhóm tội phạm triệt phá được nhiều hơn 23,13%; bắt truy nã nhiều hơn 5,59%; án kinh tế phát hiện nhiều hơn 21,98%. Khám phá án tham nhũng cũng nhiều hơn 19,05%, trong đó nhiều vụ án kinh tế, tham nhũng lớn được điều tra mở rộng, bắt giữ nhiều đối tượng, thu hồi tài sản lớn, được đưa ra xét xử…

“Kết quả thực hiện cao điểm đã góp phần đảm bảo tốt tình hình trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện lớn của đất nước…” - báo cáo của Tổng cục Cảnh sát nhận định.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe ý kiến tham luận của công an các đơn vị, địa phương. Các ý kiến đi sâu vào đánh giá, phân tích, bổ sung để làm rõ hơn kết quả các mặt công tác và những vấn đề còn tồn tại, vướng mắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, đồng thời đề xuất những giải pháp công tác trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo, Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an, yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục tập trung nắm tình hình, chủ động phát hiện, ngăn chặn, đấu tranh mạnh với các loại tội phạm. Đồng thời giải quyết dứt điểm những vấn đề bức xúc, nghiêm trọng, phức tạp nổi lên, không để hình thành điểm nóng, các vụ việc phức tạp về an ninh, trật tự; đẩy nhanh tiến độ điều tra kết thúc các vụ án, nhất là các vụ án tham nhũng, kinh tế mà Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng chỉ đạo…

Cùng với đó là đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm có tổ chức; tội phạm xâm hại trẻ em, tội phạm buôn lậu, gian lận thương mại, hàng cấm, hàng giả, nhất là trên các tuyến biên giới, địa bàn trọng điểm trong nội địa. 

Thứ trưởng Lê Quý Vương cũng đề nghị thủ trưởng công an các đơn vị, địa phương làm tốt công tác chính trị, tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ. Việc chấn chỉnh tác phong, lễ tiết và thái độ ứng xử, thực hiện đúng các quy trình công tác, điều lệnh công an nhân dân khi làm nhiệm vụ… cũng được Thứ trưởng quan tâm, lưu ý.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.