Lừa mang nông sản đến kho chiếm đoạt tiền tỉ

Chiều 20-6, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Bình Dương cho biết thời gian gần đây cơ quan chức năng đã phát hiện các hình thức lừa đảo mới trong mua bán hàng nông sản, chiếm đoạt nhiều tỉ đồng rồi lẩn trốn.

Trong sáu tháng đầu năm 2018, Công an tỉnh Bình Dương ghi nhận năm vụ lừa đảo mua bán hàng nông sản với thủ đoạn mới, chiếm đoạt số tiền hơn 3 tỉ đồng.

Trung tá Hồ Hoàng Thanh, Phó Trưởng PC45, Công an tỉnh Bình Dương, thông tin về thủ đoạn lừa đảo mới. Ảnh: VH

Nhóm đối tượng dùng số điện thoại rác liên hệ đến các đại lý nông sản ở các tỉnh Bình Phước, Đồng Nai, Đắk Lắk, Bà Rịa-Vũng Tàu, Gia Lai… để đặt mua các mặt hàng như tiêu, điều, cà phê… và yêu cầu chở đến các kho thuê sẵn trên địa bàn tỉnh Bình Dương để xuống hàng và thanh toán tiền.

Khi hàng đã ở kho như đã hẹn, nhóm người lừa đảo lấy lý do đi lấy thêm tiền để trả. Trong lúc chờ đợi, một số người mời “đối tác” đi cơm trưa, uống nước... rồi bỏ trốn. Trong thời gian này, những người khác di chuyển hàng đi nơi khác.

Như ngày 27-4, anh Trần Anh Vũ (ngụ Đắk Lắk) và anh Trần Văn Quân (ngụ Gia Lai) được một phụ nữ xưng tên Đào (ngụ Bình Phước) đặt mua 32 tấn nông sản trị giá khoảng 800 triệu đồng, yêu cầu giao dịch và xuống kho hàng tại TP Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Sau khi anh Vũ chuyển hàng đến địa điểm được yêu cầu, người phụ nữ tên Đào giao cho anh Vũ số tiền 180 triệu đồng. Lúc này người phụ nữ tên Đào mời anh Vũ đi ăn cơm chờ bốc dỡ hàng hóa và chờ người mang tiền đến để thanh toán số tiền còn lại.

Tuy nhiên, sau khi ăn cơm và đi uống cà phê, người phụ nữ tên Đào đã lấy lý do đi vệ sinh rồi bỏ trốn. Anh Vũ chờ đến 21 giờ cùng ngày, không thấy người tên Đào quay lại liền quay lại kho thì phát hiện số hàng đã được chuyển đi hết và cũng không liên lạc được với người phụ nữ tên Đào. Sau đó, nạn nhân làm đơn trình báo đến cơ quan công an.

Theo kết quả điều tra ban đầu, nhóm người này thực hiện có tổ chức và hết sức tinh vi. Các đối tượng thường chọn địa điểm giao dịch chủ yếu ở tỉnh Bình Dương và luôn tạo lòng tin cho bị hại rồi nhanh chóng bỏ trốn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm