Lời khai hung thủ đâm chết người phụ nữ ở phòng trọ

Chiều tối 5-4, Công an quận Thủ Đức, TP.HCM đã bắt Tạ Văn Đúng (sinh năm 1984, quê Tiền Giang). Đây là nghi can đã dùng hung khí đâm chết chị Đỗ Kim H. (sinh năm 1988, quê Tiền Giang) như Pháp Luật TP.HCMđưa tin trước đó.

Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường, khám nghiệm vụ án mạng xảy ra vào trưa cùng ngày. Ảnh: H.TÂM

Tại cơ quan điều tra, ban đầu người đàn ông từng là tài xế xe tải này đã khai nhận hành vi phạm tội.

Theo lời khai ban đầu, Đúng và chị H. cưới nhau không hôn thú vào khoảng năm 2012. Hai người sống chung tại căn nhà trọ trên tỉnh lộ 43 (quận Thủ Đức). Người đàn ông cho biết những năm trước hằng ngày lái xe, riêng chị H. làm nhân viên cho một công ty ở chợ đầu mối Thủ Đức.

Người đàn ông sau khi ra tay sát hại vợ trên đường tìm cách về quê để tự sát thì bị bắt. Ảnh: H.TÂM

Đến tháng 4-2017, hai người nảy sinh mâu thuẫn trong tình cảm vì Đúng đọc được tin nhắn giữa chị H. với một người đàn ông khác. Năm tháng sau, đỉnh điểm mâu thuẫn là hai người phân chia tài sản, chị H. rời khỏi nơi sống chung và đi đâu Đúng cũng không biết.

Đúng khai sau khi vợ bỏ đi thì nảy sinh ý định tìm để giết rồi tự sát. “Tôi cũng không thiết tha làm ăn hay sống gì nữa, chỉ mượn bia rượu giải sầu” - người đàn ông nói.
Sau thời gian khá lâu không liên lạc hay tìm được vợ. Mới đây, Đúng biết chị H. thuê tầng trệt khu phòng trọ tại hẻm 28 đường Hoàng Diệu 2 (phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức) nên tìm tới.
Để thực hiện ý nghĩ từ trước, Đúng thuê căn phòng ở tầng một gần phòng vợ và mang một ba lô có sẵn hung khí rồi chờ cơ hội ra tay. Sau hai ngày, người đàn ông này theo dõi nhưng chị H. không hề hay biết vẫn sinh hoạt như lệ thường.
Theo lời khai, Đúng sau khi thấy một người đàn ông lạ mặt vào phòng chị H. nên mua bia về uống. Sau khi chờ người đàn ông rời khỏi phòng chị H. thì Đúng đi xuống thẳng vào phòng vợ cũ và ra tay.
Bị đâm nhiều nhát, chị H. vẫn cố kêu cứu giằng co và cắn vào tay Đúng nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong tại chỗ.
Phát hiện tiếng kêu cứu, những người hàng xóm chạy tới nhưng không dám can thiệp. Riêng Đúng bỏ chạy với dự định về quê tự sát.
Khi cách hiện trường 200 m, người đàn ông vào một nhà dân nói rằng mình bị đụng xe, bị đánh xin khăn lau vết máu và thay áo.
Tuy nhiên, cảnh sát nhanh chóng vào cuộc bắt giữ Đúng khi người này đang đón xe ôm về nhà anh ruột ở quận 9.
Hiện vụ việc đang được điều tra, xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm