Khởi tố vụ án tham ô ở Trường THPT chuyên Bạc Liêu

Trưa 22-10, Thượng tá Phạm Quang Chung, Trưởng Công an TP Bạc Liêu, xác nhận công an vừa khởi tố vụ án tham ô tài sản xảy ra tại Trường THPT chuyên Bạc Liêu.

Công an cũng đã ra quyết định khởi tố một bị can là bà Nguyễn Thị Mỹ Loan, nguyên kế toán trường này. Bà Loan bị cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ điều tra

Nơi xảy ra vụ án tham ô hàng trăm triệu đồng. Ảnh: CTV

Đây là vụ án tham ô tài sản được phát hiện và tố cáo bởi một giáo viên của trường trước đó nhiều năm. Đến tháng 1-2017, Sở Tài chính tỉnh Bạc Liêu có kết luận thanh tra với nhiều sai phạm về tài chính liên quan đến nhiều người trong ban giám hiệu và bộ phận thủ quỹ, kế toán thời điểm năm 2014-2015. 

Theo kết luận thanh tra của Sở Tài chính, trong thời gian 2014-2015, bà Loan với chức vụ kế toán trường đã lập hàng chục chứng từ khống, giả cả chữ ký của hiệu trưởng để tham ô số tiền hơn 457 triệu đồng.

Hiệu trưởng của trường lúc này là bà Phú Thị Cẩm cũng bị kết luận có vi phạm Luật Phòng, chống tham nhũng khi biết việc mà chậm báo cáo, kiểm tra, ngăn chặn. Bà Cẩm còn bị Thanh tra Sở Tài chính buộc trả lại cho ngân sách và nhà trường số tiền 104 triệu đồng do đã chi tiêu không đúng quy định, lãng phí trong việc trồng kiểng và làm ba ấn phẩm thành tích của trường cùng nội dung nhưng chỉ khác tựa ấn phẩm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm