Khởi tố kẻ sát hại hàng xóm rồi phân xác ở Đồng Tháp

Ngày 16-4, Công an tỉnh Đồng Tháp đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thanh Tâm (48 tuổi, ngụ phường 3, TP Sa Đéc) về tội giết người và chống người thi hành công vụ.

Đối tượng Nguyễn Thanh Tâm.

Theo cơ quan công an, chiều 7-4, người dân ở khóm 3, phường 3 tá hỏa phát hiện người đàn ông chết không toàn thây cạnh bờ rào lưới B40, trước nhà 72/8 Vườn Hồng nên trình báo công an.

Nhận được tin báo, Công an TP Sa Đéc đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tiến hành điều tra vụ việc.

Qua công tác xác minh, truy tìm dấu vết công an đã xác định Tâm là nghi can trong vụ án nên triệu tập.

Thi thể không đầu được phát hiện trong vườn.

Tuy nhiên, Tâm không hợp tác mà có hành vi chống trả, cầm dao cố thủ trong nhà. Trong quá trình chống trả, Tâm dùng dao chém đứt lìa ngón tay áp út và út bên tay trái của một cán bộ Công an phường 3. Do vết thương bị hoại tử nên bác sĩ phải tháo khớp lóng tay của chiến sĩ này.

Sau khi bị bắt, bước đầu Tâm đã khai nhận hành vi giết người. Tâm cho rằng nạn nhân tự ý vào đất vườn của Tâm mà không xin phép nên đã sát hại nạn nhân.

Tại nhà Tâm, cơ quan công an thu giữ được nhiều cuốn tập, thể hiện nội dung do Tâm ghi chép “tuyên án” và dọa giết nhiều người, trong đó có cả lãnh đạo chính quyền địa phương. Về phía gia đình Tâm thì cho biết người này nghiện rượu, khoảng năm năm trở lại đây có dấu hiệu tâm thần không ổn định.

Hiện công an đang tiến hành trưng cầu giám định tâm thần đối với Tâm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm