Khám xét nhà nghi phạm ma túy, 8 cảnh sát phơi nhiễm HIV

Ngày 19-6, Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an, đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà tặng đến tám cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hưng Yên bị thương trong khi làm nhiệm vụ.

Tại buổi thăm hỏi, Thượng tướng Lê Quý Vương hoan nghênh những thành tích đã đạt được của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hưng Yên nói chung, cán bộ, chiến sĩ trực tiếp tham gia triệt phá một số vụ án nói riêng. Thượng tướng biểu dương các cán bộ, chiến sĩ đã rất dũng cảm, quyết liệt đấu tranh tội phạm, thể hiện tinh thần vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

Thứ trưởng Lê Quý Vương biểu dương, chia sẻ, động viên và trao quà tặng đến các cán bộ, chiến sĩ bị thương trong khi làm nhiệm vụ. Ảnh: Bộ Công an

Trước đó, khoảng 17 giờ 45 phút ngày 6-6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hưng Yên đã tổ chức triệt phá chuyên án mua bán trái phép chất ma túy tại huyện Khoái Châu, bắt quả tang Tạ Văn Lý (42 tuổi, trú xã Phùng Hưng) đang có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy tại quốc lộ 39A. Tang vật thu giữ trên người Lý có 2 gói nylon chứa chất bột màu trắng. Lý khai đây là heroin vừa mua của Nguyễn Thị Huyền (43 tuổi, trú xã Tân Dân, huyện Khoái Châu).

Đến 19 giờ cùng ngày, Phòng Cảnh sát hình sự đã phối hợp với Công an huyện Khoái Châu thi hành lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Huyền. Quá trình khám xét, anh trai của Huyền là Nguyễn Văn Thành (46 tuổi, bị HIV/AIDS giai đoạn cuối, có hai tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy) đã hết sức manh động, sử dụng dao đe dọa, chống trả quyết liệt lực lượng thi hành nhiệm vụ. Thành đã dùng dao tự cứa vào cổ tay cho chảy máu rồi cầm dao tấn công lực lượng đang thi hành nhiệm vụ.

Cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát hình sự đã không ngại nguy hiểm, kiên quyết khống chế, bắt giữ Thành; sau đó, băng bó vết thương, bảo toàn tính mạng người này.

Quá trình khống chế, tám cảnh sát đã bị phơi nhiễm HIV do trầy xước, xây xát, rách da và dính máu có HIV. Họ sau đó đi khám, xét nghiệm và điều trị chống phơi nhiễm HIV/AIDS; đồng thời có liệu trình theo dõi sức khỏe trong vòng ba tháng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm