Kẻ cầm dao khống chế con tin ở Huế đã mang 2 tiền án

Chiều 29-5, trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, Đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP Huế cho biết cơ quan này đã tiến hành tạm giữ hình sự ba ngày đối với Ngô Thanh Tĩnh (37 tuổi, trú tại khu vực 5, phường Vỹ Dạ, TP Huế) về tội bắt giữ người trái phép.

Kẻ cầm dao khống chế con tin ở Huế đã mang 2 tiền án ảnh 1
Ngô Thanh Tĩnh tại cơ quan công an. Ảnh: CACC

Đại tá Hoàng Long cho biết Tĩnh có hai tiền án là buôn bán trái phép chất ma túy và cố ý gây thương tích.

"Theo dự đoán thì người này bị ngáo đá nên không làm chủ được hành vi của mình. Hiện chúng tôi đang tạm giữ hình sự ba ngày để kiểm tra xét nghiệm. Đồng thời đang làm đầy đủ hồ sơ và chắc chắn khả năng sẽ được khởi tố xử lý hình sự" - Đại tá Hoàng Long nói.

Về nguyên nhân dẫn đến sự việc nói trên, Đại tá Hoàng Long thông tin, trước khi xảy ra vụ việc nêu trên, người này có xảy ra xích mích với một người ở quán bán đồ ăn sáng cạnh Công ty CP Cấp nước Thừa Thiên-Huế đóng trên đường Bùi Thị Xuân (phường Phường Đúc, TP Huế). Thấy vậy, người dân đã hô hoán gọi công an đến nên đối tượng này chạy vào phía trong Công ty CP cấp nước Thừa Thiên-Huế và gây ra vụ việc trên.

Kẻ cầm dao khống chế con tin ở Huế đã mang 2 tiền án ảnh 2
Tĩnh lúc bị khống chế. Ảnh: NGUYỄN DO

Trước đó, như báo Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, khoảng 8 giờ sáng cùng ngày, Ngô Thanh Tĩnh có biểu hiện ngáo đá xông vào Công ty CP Cấp nước Thừa Thiên-Huế.

Tại đây, nam thanh niên này la hét rồi đi vào phòng bảo vệ của công ty này quậy phá. Khi thấy có nhiều người tụ tập trước trụ sở công ty, đối tượng này dùng dao khống chế nữ nhân viên tên Huỳnh Thị C.Ph. hiện làm việc tại phòng quản lý xây dựng cơ bản của công ty này.

Nhận được tin báo, Công an TP Huế đã điều động nhiều lực lượng đến hiện trường phối hợp với Công an phường Phường Đúc, cảnh sát 113 Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế để giải cứu con tin.

Đến 8 giờ 50, lợi dụng sự sơ hở của đối tượng này, lực lượng công an đã áp sát và bắt giữ thành công Tĩnh đưa lên xe dẫn về trụ sở Công an phường Phường Đúc. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm