Hung thủ giết người, phi tang xác nhận mình là 'công dân tốt'

Ngày 27-4, Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Chử Tuấn Sơn (49 tuổi, trú phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm) về hành vi giết người và cướp tài sản.

Sơn được xác định là nghi phạm ra tay sát hại một người đàn ông trên địa bàn, cướp tài sản rồi phi tang xuống mương nước, gây chấn động dư luận vào 3 ngày trước.

Chử Văn Sơn tại cơ quan công an. Ảnh: TUYẾN PHAN

Vay tiền không được nên giết người

Khoảng 10 giờ ngày 24-4, Công an quận Nam Từ Liêm nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện một tử thi đang trong giai đoạn phân hủy đựng trong bao tải, tại mương nước cuối đường Đỗ Xuân Hợp, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo Công an TP Hà Nội cùng Công an quận Nam Từ Liêm đã trực tiếp xuống hiện trường, chỉ đạo các lực lượng tổ chức khám nghiệm hiện trường, tổ chức điều tra, xác minh.

Quá trình điều tra, công an xác định nạn nhân là Vũ Thanh Tuấn (22 tuổi, trú phường Mỹ Đình 2). Nhận thấy đây là vụ việc có dấu hiệu của tội phạm, nạn nhân bị giết chết ở nơi khác và bỏ vào bao tải đưa đến  hiện trường để phi tang, lực lượng chức năng nhanh chóng tập trung các biện pháp điều tra làm rõ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an quận Nam Từ Liêm đã bắt giữ Chử Tuấn Sơn.

Tài liệu điều tra cho thấy Sơn quen Vũ Thanh Tuấn và biết nạn nhân có cho vay tiền “bốc bát họ”. Do đang cần tiền trả nợ nên Sơn chủ động gọi điện mời Tuấn đến nhà mình và dự định sẽ vay tìền.

Khoảng 17 giờ 20 ngày 9-4, Tuấn đi xe máy Honda SH 29L1-605.62 đến nhà Sơn theo lời hẹn. Tại đây, Sơn hỏi vay Tuấn 20 triệu đồng nhưng không được chấp nhận nên hai bên lời qua tiếng lại.

Trong lúc Tuấn đang ngồi hút thuốc lào thì Sơn đi ra phía sau, nhặt một viên gạch gần tủ quần áo đập liên tiếp vào đầu, gáy nạn nhân. Thấy Tuấn bỏ chạy, Sơn tiếp tục đuổi theo và truy sát tới cùng, khiến nạn nhân tử vong.

Đại diện Công an quận Nam Từ Liêm thông tin về vụ án mạng. Ảnh: TUYẾN PHAN

Gây án xong vẫn đi bán trà đá bình thường

Gây án xong, Sơn vứt điện thoại di động, lấy chìa khóa và điều khiển chiếc xe SH của nạn nhân đến gửi tại bệnh viện E (Hà Nội); sau đó quay về bán trà đá như bình thường tại đường Nguyễn Cơ Thạch.

Đến 23 giờ 30 cùng ngày, Sơn vào phòng nơi để xác nạn nhân, cho thi thể vào hai bao tải rồi sử dụng xe máy chở đến vứt tại mương nước ven đường Đỗ Xuân Hợp.

Sáng hôm sau, Sơn mang sợi dây chuyền cướp được của nạn nhân đến hiệu vàng bán được hơn 4 triệu đồng.

Đáng chú ý, theo tài liệu của cơ quan điều tra, thời điểm Sơn bị bắt giữ, nghi phạm này đang lẩn trốn tại Bình Dương, cách hiện trường gây án 1.600 km. Tuy nhiên, bằng việc áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ cùng nguồn tin tố giác từ quần chúng nhân dân, chỉ một ngày sau, Sơn đã sa lưới.

Có mặt tại trụ sở Công an quận Nam Từ Liêm, nơi đang tạm giữ Chử Văn Sơn, lực lượng công an cũng như kiểm sát viên đang tiếp tục lấy lời khai của nghi phạm này. Sơn bị khóa chân, tay bằng xích sắt và còng số 8.

Công an cho biết Sơn từng có một tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Khi được hỏi về động cơ gây án, Sơn nói rằng bản thân không có chủ đích giết người, vì “không ai lại đi giết người rồi cướp tài sản ngay tại chính nhà mình”. Nghi phạm biện minh do không làm chủ được cảm xúc và hành động, cũng như không hiểu vì sao bản thân lại hành động như vậy nên mới ra tay sát hại nạn nhân.

“Tôi đã sống 50 năm rồi, tại địa phương luôn chấp hành tốt các quy định, không vi phạm bao giờ, là một công dân tốt. Lúc đó, không hiểu vì sao lại ra tay với cháu T. Bây giờ tôi rất ân hận, mong cháu T. và gia đình tha thứ cho tôi” – Sơn nói về bản thân sau những gì đã gây ra.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm