Vào tiệm cà phê trộm xe, 2 thanh niên đụng ngay…đặc nhiệm

Ngồi trình báo tại trụ sở Công an phường 12, quận Tân Bình, cô gái bị mất xe kể chuyện. Cô bảo, nếu không có các anh trinh sát đặc nhiệm, chiếc xe của cô đã không cánh mà bay rồi.

Ngày 25-5, Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm (Đội 3, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM) cho biết đang làm thủ tục bàn giao Dương Quang Trung và Nguyễn Đăng Song cho Công an quận Tân Bình để tiếp tục điều tra xử lý về hành vi trộm cắp tài sản. Vụ trộm vừa xảy ra chiều nay tại quán cà phê trên đường Nguyễn Minh Hoàng (phường 12, quận Tân Bình).

4 năm đại học mất 3 xe đạp

Tính ra đây là lần thứ 4 cô bị trộm chôm xe.

Dương Quang Trung và Nguyễn Đăng Song tại cơ quan điều tra. Ảnh: NGUYỄN TRÀ.

“Chị tin không, bốn năm đại học em mất 3 chiếc xe đạp Martin. Đây là chiếc thứ 4 rồi, lần này là cái xe máy. Hên là lần này có công an lấy lại được. Vừa chuyển trọ, mua xe mới lại bị chôm mất”, cô gái kể.

Chuyện là hôm nay, cô được nghỉ làm, chiều đi đám cưới bạn nên tính ra quán cà phê ngồi ăn uống rồi chiều về đi. Ai dè…

“Lúc em tới, có nhiều xe máy để dọc dài vậy, không có bảo vệ trông xe. Nhân viên có dùng xích, luồn vào để khóa xe, xe em đến sau nên họ bảo đẩy vào giữa là được, không dùng xích. Em có khóa cổ rồi. Đến tầm 3 giờ chiều, tính về thay đồ đi đám cưới bạn thì ra không thấy xe đâu. Đúng lúc này, có anh công an tới, hỏi ai bị mất xe, em theo các anh lên phường trình báo luôn, hết đi đám cưới. Nhưng trong cái rủi cũng có cái may, chị ha”, cô gái cười.

Cô bảo, xe máy cô xài chỉ là xe “cùi bắp” thôi. Hồi mua giá đâu tầm 20 triệu, mượn tiền ba mẹ mua đi làm. Một năm sau, cô đã trả lại đủ số tiền đã vay.

“Hai năm trời, bao nhiêu kỉ niệm với cái xe đó. Mà mất rồi lấy gì đi làm, cũng phải từ từ mới kiếm tiền mua được chứ. Lúc mới bước ra khỏi tiệm cà phê em lo quá trời. Thú thực lúc đó mà em thấy nó trộm, em cũng chỉ dám la thôi chớ không làm được gì, lỡ nó thấy nó thụi cho cái thì nguy. Mấy bữa trước, mấy hiệp sĩ bị đâm chết đó. Nãy lên gặp các anh công an, thấy hai người trộm đó mà đâu dám nhìn. Có anh công an vì đuổi theo bắt nó mà chân bị chảy máu”, cô gái kể chuyện.

Đua xe cùng đặc nhiệm

Trao đổi với phóng viên báo Pháp Luật TP.HCM, trinh sát Đội Hình sự đặc nhiệm cho biết tổ tuần tra theo hai thanh niên này từ hơn 12 trưa.

Chiếc xe của cô gái bị trộm. Ảnh: NGUYỄN TRÀ.

“Hai đứa nó chạy xe vòng vòng, từ suốt bên quận 10, Tân Bình. Lúc vòng qua con hẻm ở phường 11, Tân Bình thấy có chiếc xe SH Mode không người trông coi, dựng trước nhà, tụi nó đã định ăn hàng rồi, nhưng may sao người nhà ra kịp. Đến tầm gần 3 giờ chiều, Trung lái xe chở Song ngồi sau, qua tiệm cà phê trên thấy chiếc xe kia nên lại ra tay. Chỉ mấy giây, nó phá xong khóa xe cô bé rồi, lẹ lắm” - một đặc nhiệm cho biết.

Phá khóa thành công, tưởng ngon ăn, Trung và Song không ngờ mọi hành động đã rơi vào tầm ngắm của trinh sát đặc nhiệm trước đó. Ngay khi phát hiện, tổ tuần tra lập tức truy đuổi. Liên tục đeo bám suốt gần 2 cây số, trinh sát ép xe, tóm gọn cả hai.

Tại Công an phường 12, quận Tân Bình, hai người này khai nhận tên là Dương Quang Trung (27 tuổi) và Nguyễn Đăng Song (28 tuổi), cả hai hiện đang sống tại Tân Bình.   

Trung từng có ba tiền án liên quan đến hành vi cướp giật tài sản và trộm cắp tài sản. Song từng tiền sự liên quan đến ma túy và có tiền án về hành vi trộm cắp tài sản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm