Manh mối bắt kẻ cướp giật làm chết cô gái ở cầu Thủ Thiêm

Ngày 29-10, Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM vẫn đang điều tra vụ cướp giật xảy ra trên cầu Thủ Thiêm khiến một cô gái tử vong, người còn lại bị thương.

Anh (bên trái) và Tín tại cơ quan điều tra. Ảnh: CA

Trước đó, khuya 25-10, chị Trúc (25 tuổi, tên đã thay đổi) cùng người bạn tên Hồng (chưa xác định được lai lịch, tên đã thay đổi) đi xe máy qua cầu Thủ Thiêm (phường 22, quận Bình Thạnh) theo hướng từ quận 2 sang quận Bình Thạnh.

Khi đang đổ dốc cầu thì bất ngờ bị hai thanh niên chạy xe máy từ phía sau áp sát giật phăng túi xách chứa nhiều tài sản. Cú giật của kẻ cướp làm hai cô gái ngã nhào khi đang chạy tốc độ cao.

Phát hiện sự việc, người dân đã đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, chị Hồng đã tử vong. Chị Trúc bị đa chấn thương hiện đang điều trị tại bệnh viện.

Do chị Trúc bị chấn thương nặng, không thể ghi lời khai nên trinh sát lần theo các manh mối để phá án.

Trích xuất hình ảnh từ camera an ninh, các trinh sát không thể nhận diện được kẻ cướp nên phải truy theo dấu vết tài sản bị cướp giật với nhận định: Chiếc điện thoại của nạn nhân sẽ được kẻ cướp giật đưa vào các tiệm cầm đồ.

Chiếc xe máy do hai tên cướp sử dụng. Ảnh: CA

Từ manh mối này, các nghi can nhanh chóng bị khoanh vùng. Cảnh sát cũng rà soát sàng lọc những người nghi vấn ở khu vực giáp ranh, lân cận.

Tiếp đó, một nguồn tin trình báo về việc có một người phụ nữ tìm đến một cửa hàng kinh doanh điện thoại bán một chiếc Note 8 với biểu hiện khả nghi. Do không thỏa thuận được giá cả nên người này bỏ đi.

Tiếp cận với người này, thông tin quý giá cho thấy chiếc điện thoại có kiểu dáng giống điện thoại của nạn nhân. Người phụ nữ khai mua từ em ruột là Trần Thanh Tín (15 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh).

Tín thuộc diện quậy phá và sớm nghỉ học. Qua hình ảnh từ hiện trường, cảnh sát nhận định nhiều khả năng đây là một trong hai nghi phạm nên mời về trụ sở đấu tranh.

Qua đấu tranh, Tín khai mình đã cùng Ngô Hoàng Anh (18 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) bàn kế hoạch đi cướp giật vì túng thiếu tiền chơi game. Tuy nhiên, thiếu niên nói rằng không biết đã gây hậu quả một cô gái tử vong.

Ngay lập tức, trinh sát tiếp cận nhà của Hoàng Anh nhưng người này kịp leo mái nhà lẩn trốn.

Trong lúc tiếp cận, anh ruột của Anh (nhiễm HIV) rạch tay, uy hiếp cảnh sát không cho tiếp cận. Tuy nhiên, trinh sát đã nhanh chóng quật ngã khống chế cả hai.

Vụ việc đang được điều tra, xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm