Hot boy gạ nhiều nam thanh niên vào khách sạn trộm xe

Vẻ ngoài thư sinh, cao ráo cùng cách nói chuyện ngọt ngào, Tôn Thất Minh Trí (27 tuổi) nhanh chóng chiếm được cảm tình của những người bạn facebook.

Chỉ trong một thời gian ngắn, Trí đã rủ những nạn nhân vào khách sạn tâm sự để trộm xe của họ.

Vẻ ngoài thư sinh, Tôn Thất Minh Trí  dễ nhận được cảm tình của nhiều người.

Theo hồ sơ công an, những vụ việc có bị hại xảy ra từ tháng 8, nhưng sau mỗi phi vụ, Trí lại "bốc hơi" không dấu vết gì. Trinh sát Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm (Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM) phải theo dõi một thời gian khá dài mới đủ cơ sở bắt giữ người này.

Hành tung bí ẩn

Không ai biết Trí ở đâu, làm gì và người này dùng sim 3g vào facebook, zalo nên trinh sát tốn nhiều công sức theo dấu.

Trước đó, ngày 23-8-2018, anh T., hẹn người này tới khách sạn trên đường Sư Vạn Hạnh (quận 10). Sau khi rời khỏi đây, cả hai đi về trên xe máy của T. Tuy nhiên, lúc dừng xe tại một tiệm bán giày dép trên đường Lê Quang Định, quận Bình Thạnh, nhân lúc T. vào lựa giày dép không để ý, Trí ra mở khóa xe, chạy mất dạng. Lấy được xe của T., Trí lên mạng rao bán và bán được với giá 5 triệu đồng.

Một vụ khác xảy ra vào cuối tháng 11-2018, nạn nhân cũng là một người đàn ông. Hai người quen nhau qua zalo, vừa kết bạn nói chuyện với nhau buổi trưa thì tối đã hẹn ra khách sạn để… nói chuyện tiếp. Đến rạng sáng, khi người đàn ông này đi vệ sinh mang theo bóp, điện thoại thì Trí lẻn xuống lấy chiếc xe Airblade của nạn nhân rồi tẩu thoát.

Không chỉ đàn ông, danh sách nạn nhân của Trí có cả phụ nữ. Trí quen biết cô gái 23 tuổi thông qua một người anh gần nhà. Trí hẹn cô gái cùng hai người đàn ông khác tới khách sạn ở quận Thủ Đức để giải quyết việc riêng. Nhưng chưa kịp trò chuyện thì vợ của một người đàn ông trong nhóm tìm tới khách sạn và cãi nhau um sùm ngay trước cửa phòng, cô gái chạy theo can ngăn.

Lợi dụng lúc này, Trí lục túi cô gái lấy chìa khóa và thẻ giữ xe rồi nhanh chân chạy xuống bãi giữ xe khách sạn lấy xe chạy đi. Sau đó, Trí rao bán trên mạng và bán được với giá 20 triệu đồng.

“Ban đầu, Trí đòi cô gái đưa 2 triệu mới lấy lại xe về. Nhận tiền xong, Trí cầm xe cho một người ở quận 4, đòi cô gái phải đưa tiếp 10 triệu đồng chuộc xe tiếp… Song cuối cùng Trí biến mất”, một trinh sát kể chuyện.

Dễ dãi phải trả giá

Ngay khi nhận thông tin, trinh sát Hình sự đặc nhiệm (Đội 3, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM) vào cuộc, xác minh điều tra.  

“Muốn tìm không phải dễ, Facebook thì không kết bạn với người lạ, không nghề nghiệp gì nhưng sống rất rất sang, toàn ở khách sạn. Ở chưa ấm chỗ, Trí lại chạy đi nơi khác… ”, trinh sát lắc đầu nhớ lại. 

Ngày 18-1, khi đang nhâm nhi café ở Bình Thạnh, Trí bị trinh sát đặc nhiệm tóm gọn. Hồ sơ công an cho biết, Trí học hết lớp 12, đang học dở Cao đẳng thì bỏ học giữa chừng theo bạn bè nghiện ngập.

Trinh sát đặc nhiệm khuyến cáo mạng xã hội facebook, zalo là ảo nhưng hậu quả luôn là thật. “Dù kết bạn hay để đi tới một mối quan hệ tình cảm luôn phải tìm hiểu kĩ: nhà ở đâu, trọ ở đâu, gặp bạn bè hai bên, lưu lại hình ảnh, cho vay mượn tiền thì ít nhất cũng phải chụp lại tin nhắn.

Nhiều người chỉ quen biết qua mạng, chưa tìm hiểu kĩ, đã kết bạn, vào khách sạn với người lạ rồi trở thành nạn nhân trong những vụ lừa đảo tình tiền. Nhẹ thì mất tiền bạc, điện thoại, xe máy…nặng là cả danh dự, nhân phẩm. Còn có những trường hợp nguy hiểm hơn, kẻ xấu lợi dụng quay clip sex lại để tống tình, tống tiền nạn nhân. Hậu quả không lường hết được”, trinh sát đặc nhiệm nói.

Với những trường hợp không may trở thành nạn nhân, người dân phải lên cơ quan công an trình báo ngay, cung cấp đầy đủ thông tin mình có cho công an càng sớm càng tốt. Đó là những cơ sở để công an sớm tìm ra thủ phạm, kịp thời thu hồi tài sản trả lại người dân.

“Dễ dãi trong bất kì mối quan hệ nào luôn phải trá giá, thậm chí là những cái giá rất đắt. Tiền, xe mất còn có thể kiếm lại được chứ niềm tin đã mất thì khó lắm ...”, trinh sát đặc nhiệm chia sẻ.

Hiện tại, trinh sát đội Hình sự đặc nhiệm đã bàn giao Tôn Thất Minh Trí cho công an quận 2 tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Để phục vụ quá trình điều tra và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật, công an đề nghị ai là nạn nhân của Nguyễn Hoài Hận, mời liên hệ Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận 2 (địa chỉ: 989 Đồng Văn Cống, Phường Bình Trưng Tây, quận 2, TP.HCM).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm