Đặt Grab taxi bằng điện thoại mượn để sát hại tài xế ở quận 9

Ngày 10-11, Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận 9 (TP.HCM) cho biết đang củng cố hồ sơ để chuyển cho Công an TP.HCM để tiếp tục điều tra hành vi giết người, cướp tài sản đối với Nguyễn Ngọc Thành (SN 1995, ngụ phường An Bình, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk).

Các trinh sát di lý Thành về Công an quận 9 .(Ảnh: Công an cung cấp)

Trước đó, rạng sáng 6-11, hình sự quận 9 nhận tin báo tài xế Grab taxi Nguyễn Thái S. bị cướp dùng dao tấn công tại đường Nam Hòa, phường Phước Long A, quận 9.

Nạn nhân vào viện cấp cứu với nhiều vết thương vùng cổ, ngực...

Theo anh S., khoảng 2 giờ sáng 6-11, anh nhận được điện thoại của khách yêu cầu đến đón tại đường Ung Văn Khiêm, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Khi đến nơi, anh thấy nam thanh niên khoảng 25 tuổi, có mái tóc vàng đứng vẫy tay rồi mở cửa, bước lên xe đề nghị anh chở về đường Nam Hòa, phường Phước Long A, quận 9.

Khi xe đến đường Nam Hòa thì người khách yêu cầu dừng xe để chờ bạn ra đón. Anh S. mở cửa xuống xe để chờ, đến khi quay lại thì bất ngờ bị thanh niên tấn công bằng dao vào vùng cổ, ngực, tay.

Bị thương nặng, sợ nguy hại đến tính mạng, anh chọn cách im lặng để tên cướp lấy hết số tài sản mà anh đang có, gồm 2 triệu đồng và hai chiếc điện thoại.

Ngay sau khi nhận tin báo, các trinh sát của Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận 9 đã nhanh chóng tiến hành xác minh, trích xuất hệ thống camera trên tuyến đường Nam Hòa để tìm thêm manh mối.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, phía công an phát hiện trước khi lên xe của anh S. hung thủ ngồi ở một tiệm Internet trên đường Ung Văn Khiêm. Lần theo dấu vết, các trinh sát xác định nghi can Nguyễn Ngọc Thành, quê ở thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk.

Từ kết quả điều tra, Công an quận 9 đã cử trinh sát đi Đắk Lắk. Từ manh mối thu được ở địa phương, các trinh sát về quê vợ của Thành ở Phú Yên truy tìm.

Đến chiều 9-11, các trinh sát phối hợp với Công an thị xã Sông Cầu và xã Xuân Thọ 2 để tìm về nhà vợ của Thành. Phải băng qua nhiều cánh đồng, trinh sát mới tìm được nhà.

Sau hàng giờ khi quan sát từ xa, trinh sát nhận ra Thành đang có mặt trong căn nhà nhỏ bên cánh đồng nên hóa trang tiếp cận, khống chế, bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Thành khai nhận vào đêm 5-11, Thành đến chơi game tại một tiệm Internet trên đường Ung Văn Khiêm. Đến khi hết tiền, Thành liền nảy sinh ý định kêu một chiếc Grab taxi, giả vờ đi rồi cướp tài sản.

Thành lấy con dao ở tiệm Internet giấu vào túi áo và đi ra ngoài đứng chờ xe đến. Đáng chú ý, để tránh sự truy xét của công an, Thành mượn điện thoại của một người đi đường để gọi Grab chứ không gọi bằng điện thoại của mình.

Khi về đến đường Nam Hòa, Thành giả vờ bảo tài xế dừng xe để chờ một người bạn ra đón. Lúc tài xế mở cửa xe đi ra ngoài cho thoáng, đến khi quay lại thì bất ngờ bị Thành rút dao đâm liên tiếp vào nạn nhân, cướp 2 triệu đồng và hai chiếc điện thoại di động. 

Sau khi gây án, Thành quay lại đường Ung Văn Khiêm rồi lên quận Gò Vấp để tiếp tục chơi game. Đến sáng 6-11, Thành bắt xe đò về quê vợ Phú Yên và bị các trinh sát bắt giữ sau bốn ngày lẩn trốn.

Đến rạng sáng nay (10-11), các trinh sát đã di lý Thành về đến Công an quận 9 để tiếp tục làm rõ vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm