Hai đối tượng ăn trộm trâu, bò sa lưới

Trong thời gian vừa qua trên địa bàn các xã Cổ Đạm, Xuân Thành, Xuân Mỹ… (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) liên tiếp xảy ra tình trạng mất trộm trâu, bò. Từ nguồn tin người dân trình báo, cũng như báo chí phản ánh (trong đó có Dân trí), Công an huyện Nghi Xuân đã ráo riết vào cuộc điều tra.

Chỉ trong vòng một thời gian ngắn, cơ quan CSĐT CA huyện Nghi Xuân đã xác định được đối tượng Trần Văn Lệ (ở xã Phú Cường, Sóc Sơn, Hà Nội) liên quan đến các vụ trộm trâu bò tại địa bàn huyện này. Ngay lập tức, Công an huyện Nghi Xuân đã tiến hành khởi tố vụ án, ra quyết định truy nã đối với Lệ.

Ngày 25/12/2012, đối tượng Trần Văn Lệ bị bắt. Bước đầu Lệ khai nhận, từ đầu năm 2012 đến nay, hắn cùng với Hồ Quang Ngọc (SN 1985, trú tại thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) đã gây ra 8 vụ trộm trâu, bò với số lượng 14 con trên địa bàn Nghi Xuân, Hà Tĩnh.

Để tiến hành các vụ trộm, Lệ với Ngọc thuê xe ôm đến trung tâm huyện Nghi Xuân sau đó chúng đi bộ xuống địa bàn các xã để thực hiện các vụ trộm. Sau khi bắt được trâu bò, chúng tập kết tại huyện Nghi Xuân rồi thuê các thương lái ở TP. Vinh (Nghệ An) chở ra Hà Nội tiêu thụ.

Hiện vụ việc đang được CA huyện Nghi Xuân tiếp tục điều tra.

Theo Lany Nguyễn - Ngọc Tú (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm