Giật túi xách cô gái đậu xe bên đường, đụng hình sự quận 1

Vụ cướp giật vừa xảy ra trưa nay trên đường Nguyễn Thái Học, phường Cầu Ông Lãnh, quận 1. Nạn nhân là một người phụ nữ, đang đứng đậu xe trên lề đường.

Châu Mộng Thanh từng có hai tiền án về tội cướp giật tài sản.

Ngày 19-11, Công an quận 1 cho biết Đội Cảnh sát hình sự Công an quận 1 đã bàn giao Châu Mộng Thanh cho Công an phường Cầu Ông Lãnh để tiếp tục điều tra, xử lý về hành vi cướp giật tài sản.

Theo thông tin ban đầu, đang trên đường tuần tra phòng, chống các loại tội phạm trên địa bàn quận 1, hai trinh sát hình sự quận 1 phát hiện một thanh niên chạy xe máy có biểu hiện nghi vấn nên âm thầm đeo bám.

Đúng như dự đoán, ngay khi phát hiện "con mồi" là người phụ nữ đậu xe bên đường, thanh niên này áp sát giật phăng túi xách của nạn nhân rồi tẩu thoát. 

Tưởng đã "ăn hàng" thành công, người này không ngờ mọi hành vi đều không thoát khỏi tầm ngắm của trinh sát hình sự quận 1. Tổ tuần tra nhanh chóng truy đuổi. 

Đến ngã ba Trịnh Văn Cấn - Nguyễn Thái Học, nghi can sa lưới cùng tang vật vừa cướp giật được.

Tại Công an phường Cầu Ông Lãnh, người này khai nhận hành vi phạm tội. Người này tên là Châu Mộng Thanh (34 tuổi, ngụ quận 4). Thanh từng có hai tiền án về hành vi cướp giật tài sản, vừa về địa phương lại tiếp tục "ngựa quen đường cũ".

Túi xách được thu hồi, đang làm thủ tục trả lại cho cô gái.

Lãnh đạo Đội Cảnh sát hình sự Công an quận 1 cho biết thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm cuối năm 2018 và bảo vệ Tết nguyên đán sắp tới, Công an quận 1 tập trung tăng cường lực lượng, liên tục tuần tra nhằm đảm bảo bình yên cho người dân quận 1 thời điểm trước, trong và sau Tết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm