Giám đốc bệnh viện biến xe cấp cứu thành… ' xe riêng'

Tối 20-9, nguồn tin của Pháp Luật TP.HCM cho biết BS Nguyễn Đức Phát - Giám đốc BV Đa khoa Phú Quốc do liên quan đến một số sai phạm đã bị thi hành kỷ luật Đảng với hình thức khiển trách.

Những sai phạm của BS Phát đã được Đoàn Thanh tra Sở Y tế tỉnh Kiên Giang và UBKT Huyện ủy Phú Quốc làm rõ, trong đó xác định BV Đa khoa Phú Quốc được Bộ Y tế cấp một ô tô cứu thương Toyota Landcruiser biển kiểm soát 68C-0799.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng BS Phát đã cho gỡ bỏ băng ca cứu thương trên xe để lắp thêm hai ghế ngồi thành bảy chỗ và BS Phát sử dụng xe này đi công tác, đi học từ năm 2013 đến tháng 6-2015, qua đó thanh toán tổng cộng trên 1.360 lít xăng.

Cơ quan chức năng xác định trong tổng số trên 1.360 lít xăng nói trên có đến hơn 1.000 lít là thanh toán khống. Cụ thể là hơn 163 lít xăng thanh toán khi có lệnh điều xe đi công tác trùng với thời gian BS Phát… đi học cao cấp lý luận chính trị và 875 lít không có công lệnh và lịch làm việc.

Cơ quan chức năng cũng phát hiện trong giai đoạn 2013 đến 31-6-2015, BV Đa khoa Phú Quốc mua vật tư, hóa chất xét nghiệm với tổng số tiền gần 4,5 tỉ đồng nhưng không thành lập hội đồng mua sắm tài sản, hình thức mua xét chọn thầu không thông qua chào hàng cạnh tranh, khi mua hóa chất về BV không nhập kho theo dõi cấp phát theo nhu cầu sử dụng và không theo dõi việc sử dụng… 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm