Giả thợ điện vào nhà cướp tiền của cụ ông 80 tuổi

Ngày 8-3, thông tin từ Công an tỉnh Vĩnh Phúc, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh này vừa bắt Đào Văn Bình (39 tuổi, trú tại Phù Ninh, Phú Thọ) về hành vi cướp tài sản.

Giả thợ điện vào nhà cướp tiền của cụ ông 80 tuổi ảnh 1
Đào Văn Bình

Bình được xác định là nghi can trong vụ giả làm thợ điện, xông vào nhà dùng búa tấn công gia chủ để cướp đi số tiền rất lớn.

Theo đó, khoảng 8 giờ 30 ngày 27-2, ông Lê Văn Lập (80 tuổi, trú tại phường Hùng Vương, thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc) ở nhà một mình thì có một nam thanh niên không quen biết, đi xe máy đến dừng trước của nhà tự xưng là thợ sửa điện rồi tự đi lên tầng 3.

Khi ông Lập lên đến cửa phòng vệ sinh tầng 3, người này bất ngờ dùng búa đầu rìu tấn công nạn nhân bất tỉnh.

Sau khi ông Lập tỉnh dậy kêu cứu và được mọi người đưa vào Bệnh viện Đa khoa Phúc Yên cấp cứu. Gia đình kiểm tra tại phòng ngủ tầng 3 thấy két sắt bị phá, số tiền bị mất khoảng hơn 200 triệu đồng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã xác định nghi phạm gây án là Đào Văn Bình.

Tại cơ quan công an, Bình khai nhận: Chuẩn bị một chiếc búa rìu, hai con dao và một máy cắt sắt, rồi đi lang thang tìm gia đình sơ hở, chỉ có người già ở nhà, vờ là thợ sửa chữa điện để đột nhập vào bên trong trộm cắp tài sản...

Khi vào được nhà ông Lập, Bình tấn công nạn nhân, sau đó dùng máy cắt sắt phá két lấy tiền rồi đi xe máy về nhà ở huyện Phù Ninh cất giấu tang vật, đồng thời lấy số tiền vừa cướp được mang đi trả nợ...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm