Giả người nhà vụ tai nạn 13 người chết để nhận tiền từ thiện

"Ngày 31-7, BV Đà Nẵng phát hiện một số người mạo danh người nhà của bệnh nhân để nhận tiền ủng hộ của các nhà hảo tâm", trưa 1-8, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, BS Lê Đức Nhân (Giám đốc BV Đà Nẵng) cho biết như trên. 

BV Đà Nẵng vẫn đang nỗ lực hết sức để cứu chữa cho bốn bệnh nhân trong vụ tai nạn tại Quảng Nam.

“Từ qua đến nay có nhiều nhà hảo tâm đến bệnh viện để chia sẻ, giúp đỡ cho các bệnh nhân. Tuy nhiên, trong giai đoạn bấn loạn này thì không biết ai mới đúng là người nhà. Có một số người xưng này, xưng kia nên nhà từ thiện không biết có đúng thật hay không. Khi họ đề nghị nhân viên y tế yêu cầu xác minh lại thì đúng là không phải người nhà bệnh nhân” - BS Nhân cho hay. 

Theo giám đốc BV Đà Nẵng, để chắc chắn những sẻ chia của mọi người đến đúng địa chỉ, BV tạm thời đề nghị các nhà hảo tâm hỗ trợ các nạn nhân bằng cách nộp tạm ứng viện phí để bệnh viện giám sát danh sách và tạm giữ cho bệnh nhân. Khi bệnh nhân xuất viện, số tiền này sẽ được hoàn trả cho gia đình người bệnh, tránh thất lạc hoặc bị các đối tượng xấu lợi dụng.

BS Nhân cũng khuyến cáo: Các nhà hảo tâm có ý định ủng hộ bệnh nhân nên trực tiếp đến Phòng Công tác xã hội của BV Đà Nẵng hoặc tìm gặp nhân viên y tế để họ hướng dẫn cụ thể, rõ ràng.

"Nhiều người vào viện thấy ông này, bà kia khóc lóc thì tưởng là người nhà bệnh nhân nhưng hóa ra không phải. Vì vậy mọi người cần hết sức tỉnh táo. Các bệnh nhân vừa phải trải qua nỗi đau quá lớn về cả thể xác lẫn tinh thần, giờ lại bị lợi dụng nữa thì tội họ” - BS Nhân chia sẻ.

Về sức khỏe của các bệnh nhân, giám đốc BV Đà Nẵng cho hay cả bốn bệnh nhân cơ bản đã ổn. Hai bệnh nhân lớn tuổi là ông Nguyễn Khắc Cát (70 tuổi) và bà Nguyễn Thị Kim Oanh (49 tuổi) đã tỉnh dần, có phản xạ khi nghe người thân và bác sĩ gọi tên. Các bác sĩ đang rà soát lại các xét nghiệm của bệnh nhân Oanh để chuẩn bị cho cuộc phẫu thuật cổ tay.

“Riêng hai bệnh nhi thì vẫn phải theo dõi sát sao. Bé Hân hiện đã tỉnh và quấy khóc nhiều hơn. Tuy nhiên, bé quấy khóc thì mình lại cảm thấy mừng vì nó cho thấy bé đã dần có ý thức hơn” - BS Nhân nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm