Đưa clip lên mạng nói xấu CSGT, bị cảnh cáo

Ngày 3-4, Công an TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết đơn vị vừa triệu tập làm việc với Phạm Thị Thoa (35 tuổi, trú tại xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn) để xử lý về hành vi “Viết, phát tán, lưu hành tài liệu có nội dung xuyên tạc bịa đặt, vu cáo làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức, cá nhân”.

Phạm Thị Thoa tại cơ quan công an

Theo công an, sáng 30-3, một tổ công tác của Đội CSGT Công an TP Buôn Ma Thuột đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông trên tỉnh lộ 5, đoạn qua địa bàn thôn 8, xã Cư Êbur thì phát hiện Thoa điều khiển xe máy chở hàng cồng kềnh và lắp biển số không đúng quy định nên đã ra tín hiệu dừng kiểm tra.

Thời điểm kiểm tra, Thoa đã không xuất trình được giấy phép lái xe cũng như giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc nên tổ công tác đã tiến hành lập biên bản xử phạt. Tuy nhiên, sau khi lập xong biên bản, Thoa không chịu ký và dùng điện thoại quay video clip tổ công tác đang làm việc.
Đến cuối giờ chiều cùng ngày, Thoa đã mang đoạn video clip tung lên mạng Facebook kèm với những lời bình xuyên tạc, xúc phạm, bôi nhọ tổ công tác.
Việc làm của Phạm Thị Thoa đã vi phạm điểm l khoản 3 Điều 5 Nghị định 167/2013 của Chính phủ về việc viết, phát tán, lưu hành tài liệu có nội dung xuyên tạc bịa đặt, vu cáo làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức, cá nhân.
Quá trình làm việc Thoa đã thừa nhận hành vi sai phạm của mình nên Công an TP Buôn Ma Thuột đã tiến hành lập biên bản xử phạt vi phạm giao thông, đồng thời tiến hành cảnh cáo, nhắc nhở không được tái phạm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm