Điều tra nhóm người đập phá xe khách nghi giành tuyến

Ngày 15-6, Công an TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) cho biết đơn vị này đã thu thập chứng cứ điều tra nhóm người liên tục đập phá, ném vỡ kính xe khách của nhà xe Hoàng Mười chuyên tuyến Cẩm Phả - Thanh Hóa.

Vụ việc nghi do giành lốt (quyền chạy trên tuyến và ra vào bến xe).

Chiếc xe khách bị đập vỡ đèn hậu trên đường ở TP Cẩm Phả sáng 15-6. 

Nghi giành lốt?

Rạng sáng 15-6, xe khách biển số 14B-021.83 của nhà xe Hoàng Mười chuyên tuyến Cẩm Phả - Thanh Hóa do ông Trương Quang Mười (44 tuổi, trú phường Cẩm Sơn, TP Cẩm Phả) làm chủ dừng tại khu vực gần chùa Phả Thiên (phường Cẩm Sơn) đã bị hai người đi xe máy đập vỡ đèn hậu.

Lái xe và phụ xe nghe tiếng động chạy ra thì chỉ thấy bóng người phóng xe bỏ chạy.

Camera an ninh của nhà dân tại khu vực cho thấy có hai thanh niên đi xe máy màu đỏ, người ngồi sau cầm tuýp sắt đập vỡ đèn xe.

Trước đó, khoảng 1 giờ sáng 14-6, gia đình anh Mười đang ngủ chợt nghe có mấy tiếng động ở trước cửa nơi chiếc xe khách 14B-021.83 của gia đình đang đỗ. Anh Mười tá hỏa chạy ra phát hiện chiếc xe khách bị đập vỡ hai tấm kính, một tấm kính hậu và một tấm kính sườn xe bên phụ, mảnh kính văng tung tóe dưới đường.

Theo hình ảnh camera an ninh ghi lại, nhóm này có năm người đi trên ba xe máy, tới khu vực rồi ném đá vào xe làm vỡ kính sau đó bỏ đi. Thiệt hại sau hai lần bị đập phá ước tính lên tới hơn chục triệu đồng.

Trong đơn trình báo gửi cơ quan chức năng, anh Mười hồ nghi việc đập phá xe khách của gia đình có liên quan tới việc giành lốt chạy tuyến Cẩm Phả - Thanh Hóa.

Chiếc xe này rạng sáng 13-6 đã bị ném gạch đá làm vỡ kính hậu.

Cũng theo anh Mười, trước đó vào tối 10-6, có hai người tới nhà yêu cầu anh nhường “lốt” nhưng anh Mười không chấp nhận nên nhóm này bỏ về. Sáng hôm sau có hai giang hồ xăm trổ phóng xe bán tải vào nhà anh Mười đe dọa, cấm không cho xe nhà anh chạy vào giờ đó. Sau đó, xe khách nhà anh Mười liên tục bị đập phá.

Nhiều lần bắn vỡ kính xe

Anh Mười cũng kể từ năm 2017, một chiếc xe khách khác của gia đình anh chạy tuyến Cẩm Phả - Thanh Hóa cũng liên tục bị tấn công.

Kính sườn xe bên phụ cũng bị đập vỡ.

Cụ thể, chiều tối 30-5-2017, tại ngã tư Đệ Tứ (phường Lộc Hạ, TP Nam Định), xe khách giường nằm 14B-016.20 của gia đình đã bị một nhóm côn đồ tấn công.

Nhóm côn đồ này đã ra tay đánh vợ anh Mười cùng lái xe và phụ xe khiến vợ anh Mười bị thương. Sự việc được trình báo công an, sau đó xe khách nhà anh Mười vẫn tiếp tục bị tấn công.

Kính sườn xe 14B-016.20 của nhà xe Hoàng Mười từng bị bắn vỡ tại TP Uông Bí nhưng đến nay chưa có ai bị xử lý.

Tối 19-9-2017, xe khách giường nằm 14B-016.20 của gia đình anh chạy từ Thanh Hóa về Quảng Ninh, tới đoạn đến gần Trường ĐH Hạ Long (TP Uông Bí) đã bị một người đi taxi biển số 14A-117… chặn trước đầu. Người này nổ súng bắn vào kính sườn xe bên phụ làm tấm kính này bị thủng, nứt vỡ.

Tiếp đó, sáng 10-10-2017, xe khách 14B-016.20 của gia đình anh đi hướng Quảng Ninh - Thanh Hóa, đến TP Uông Bí lại bị một thanh niên cầm súng cao su bắn vỡ kính lái.

Theo anh Mười, các vụ bắn vào xe khách này anh đã trình báo, cung cấp đầy đủ các hình ảnh camera ghi lại cho Công an TP Uông Bí.  

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.