Đi thuê xe bằng giấy giả để bán sang Campuchia

Ngày 24-12, Đội 4 (Phòng CSĐT tội phạm hình sự PC02) Công an TP.HCM bắt Đoàn Khánh Nam (19 tuổi), Đoàn Tấn Việt (30 tuổi, cùng ngụ tỉnh Bình Thuận) và Lê Văn An (30 tuổi, quê Hà Tĩnh) và Trần Văn Xuân (34 tuổi, quê Nghệ An) để điều tra hành vi dùng giấy tờ giả thuê ô tô đem bán.

Nhóm người làm giả giấy tờ thuê xe tự lái rồi chiếm đoạt. Ảnh: CA

Theo cảnh sát, Nam và Việt là hai anh em ruột. Do làm ăn thua lỗ nên đã bàn bạc tìm người làm giấy tờ giả với mục đích thuê xe ô tô tự lái đemĐến ngày 15-12, Việt cùng Nam liên hệ với An để làm giấy CMND, bằng lái và hộ khẩu giả.

Đến chiều 18-12, Nam lên mạng thấy một địa chỉ cho thuê ô tô tự lái tại đường Thủ Khoa Huân (TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) nên liên lạc để thuê xe Innova với giá 500.000 đồng/ngày.

Nam và Việt dùng tất cả giấy tờ giả để ký hợp đồng với chủ xe. Nhóm này sau đó đem xe đưa về TP.HCM rồi liên hệ với Xuân để môi giới bán xe ở Campuchia.

Việc giao dịch sắp trót lọt thì ngày 19-12, khi Xuân, An, Nam và Việt đang điều khiển xe đi trên quốc lộ 22 hướng sang Campuchia để bán thì bị trinh sát Đội 4 phát hiện, bắt giữ.

Nhóm này khai trước đó đã dùng thủ đoạn tương tự lừa bán thành công một ô tô khác.

Cảnh sát nghi ngờ nhóm này còn thực hiện những vụ lừa đảo tương tự và đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Theo một cán bộ điều tra, đây không phải là thủ đoạn mới nhưng người dân cần đặc biệt chú ý. “Trường hợp cho những người lạ mặt, chưa hề quen biết thuê xe thì cần đặc biệt chú ý xác minh những thông tin của người thuê như địa chỉ, số điện thoại chính chủ. Bên cạnh đó cũng cần lăn tay để khi gặp các vấn đề liên quan đến pháp luật sẽ có cơ sở xử lý dễ dàng hơn” - người này nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm