Công an trích xuất camera điều tra vụ nữ bác sĩ bị đánh

Ngày 23-8, ông Hoang Văn Hảo, Quyền Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nghệ An, cùng đoàn công tác đã đến BV đa khoa 115 Nghệ An thăm hỏi, động viên BS Hoàng Thị Minh và điều dưỡng viên Lê Quang Hòa (cùng làm việc tại BV 115 Nghệ An) bị đánh vào tối 18-8.

Đoàn công tác của Sở Y tế tỉnh Nghệ An làm việc với BV đa khoa 115 Nghệ An và động viên, thăm hỏi bác sĩ cùng điều dưỡng viên bị hành hung.

Tại đây, đoàn công tác cùng Ban giám đốc BV 115 Nghệ An kiểm tra, rà soát lại quy trình tiếp đón, cấp cứu bệnh nhân Nguyễn Văn Nam (26 tuổi, trú huyện Đô Lương, Nghệ An) bị tai nạn giao thông được đưa vào cấp cứu đêm 18-8.

Sau khi kiểm tra, ông Hảo cho biết: “Qua kiểm tra hồ sơ bệnh án cũng như trích xuất hình ảnh từ camera an ninh cho thấy kíp trực đã thực hiện đúng quy trình tiếp nhận, sơ cứu, cấp cứu người bệnh...".

Về vụ việc nhân viên y tế BV 115 bị đánh, ông Hảo nói: "Đối với con người nói chung và nhân viên y tế nói riêng, đều phải có ứng xử văn hóa. Những người có thái độ hung hăng, lời nói thô bạo, đặc biệt là những hành vi mang tính côn đồ, hành hung người thầy thuốc, nhất là khi đang làm nhiệm vụ thì bất luận là nội dung gì chúng tôi đều lên án.

Để ngăn ngừa tình trạng này, chúng tôi mong muốn các cơ quan chức năng xử lý nghiêm để làm gương cho những người khác. Sở sẽ tiếp tục làm việc với cơ quan chức năng và đề xuất theo hướng điều tra làm rõ những sai trái, ai sai đến đâu xử lý đến đó".

Ông Hoang Văn Hảo, Quyền Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nghệ An, phát biểu sau buổi làm việc với BV đa khoa 115 Nghệ An.

Sở Y tế tỉnh Nghệ An cũng có công văn đề nghị Công an tỉnh Nghệ An vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ để có cơ sở xử lý những cá nhân liên quan trong vụ nhân viên y tế bị hành hung. Ngoài ra, Sở Y tế tỉnh Nghệ An sẽ có báo cáo gửi Bộ Y tế, Tỉnh ủy và UBND tỉnh Nghệ An và một số cơ quan chức năng khác về vụ việc trên.

Trong ngày, Công an TP Vinh đã đến bệnh viện, trích xuất camera quay sự việc tại phòng cấp cứu của BV 115 Nghệ An và lấy lời khai những người liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Báo cáo sự việc của BV đa khoa 115 Nghệ An.

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, đêm 18-8 anh Nguyễn Văn Nam (trú huyện Đô Lương, Nghệ An) bị tai nạn, được đưa đến BV 115 Nghệ An cấp cứu. Sau đó ông Thắng và và người nhà anh Nam là ông Nguyễn Xuân Huân, Chủ tịch UBND phường Trung Đô (TP Vinh), có mặt tại phòng cấp cứu.

Tại đây, khi các BS, điều dưỡng đang làm việc thì ông Thắng đến chỉ tay vào mặt BS Minh chửi bới, đánh vào mặt, đầu nhiều cái khiến BS Minh choáng váng, phải dựa vào tường.

Thấy BS bị hành hung, anh Hòa đến can ngăn liền bị ông Thắng chửi bới, đòi đánh. Khi có thêm người đến can, anh Hòa và BS Minh đi vào phòng trực cạnh bên đóng cửa lại để lánh nạn. Toàn bộ sự việc được camera trong phòng cấp cứu và điện thoại từ giường bệnh nhân quay lại...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm