Công an điều tra vụ 'cấm công chức đổ cây xăng Nhật'

Ngày 17-10, Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm công nghệ cao (PC50) Công an TP Hà Nội cho hay bước đầu làm rõ vụ bịa đặt thông tin cấm công chức Hà Nội đổ xăng tại cây xăng của doanh nghiệp Nhật, gây xôn xao dư luận mấy ngày qua.
Theo đó, ngày 11-10, website phapluat.news đăng tải bài viết có tiêu đề với nội dung UBND TP Hà Nội nhận được công văn của Hiệp hội Các doanh nghiệp xăng dầu tại Hà Nội về đề xuất cấm cán bộ, công nhân, viên chức trên địa bàn Hà Nội đổ xăng tại trạm xăng Nhật Bản Idemitsu Q8 (IQ8).
Ngay sau đó, đại diện UBND TP Hà Nội cũng như Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam đều khẳng định thông tin này là bịa đặt.
Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, PC50 Hà Nội tổ chức vào cuộc xác minh. Kết quả cho thấy website phapluat.news mạo danh cơ quan chủ quản là Sở Tư pháp TP Hà Nội. Địa chỉ trên website này cũng là trụ sở của một cơ quan báo chí khác.
Website có tên miền, địa chỉ IP được đăng ký và đặt tại Phoenix, United (Mỹ), do đó chưa xác định được thông tin chủ tên miền và các thông tin về người điều hành hoạt động của website.
Được biết tháng 8-2017, Sở Tư pháp TP Hà Nội từng có công văn gửi Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin và Truyền thông về việc website phapluat.news mạo danh đơn vị này và đề nghị xem xét xử lý theo quy định của pháp luật.
Theo PC50 Hà Nội, hành vi trên có dấu hiệu vi phạm Điều 64 Nghị định 174/2013 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.
Cụ thể, phạt tiền 20-30 triệu đồng đối với một trong các hành vi sau: Cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân; cung cấp nội dung thông tin không phù hợp với lợi ích đất nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm