Cặp bạn tù rủ nhau đi cướp giật

Ngày 9-1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk đã điều tra, xử lý một nhóm ba người liên tiếp thực hiện các vụ cướp giật tài sản của phụ nữ đi đường. 

Cơ quan công an làm việc với các nghi phạm.

Y Zduy Niê (23 tuổi), và A Wuốt (14 tuổi) cùng trú ở xã Ea H’Đing, huyện Cư M’gar; Rcăm Y Xuân (26 tuổi) trú ở xã Ea H’Leo, huyện Ea Hleo, tỉnh Đắk Lắk.

Trong đó, Y Zduy Niê có một tiền án về tội Cướp giật tài sản; Y Xuân 1 tiền án về tội Trộm cắp và 1 tiền án về tội Cướp giật tài sản.

Trong quá trình đi tù, Y Zduy Niê và Y Xuân quen biết nhau. Sau khi ra trại, cả 2 rủ đi cướp giật tài sản.

Sau đó, Y Zduy còn rủ thêm A Wuốt cùng đi gây án. Các nghi phạm này chạy xe máy dò la trên các tuyến đường liên xã thuộc huyện Cư M’gar, khi thấy những phụ nữ chạy xe máy một mình có đeo mang giỏ xách, trang sức, hay tài sản khác hớ hênh, thì chúng lập tức áp sát dùng dao cắt đứt quai túi cướp giật rồi phóng xe tẩu thoát.

Bước đầu, các nghi phạm khai nhận từ cuối tháng 12-2018 đến 5-1, ba nghi phạm này đã gây ra hai vụ cướp giật tài sản trên địa bàn xã Cư M’gar, huyện Cư M’gar lấy nhiều tài sản gồm tiền và điện thoại.

Hiện Công an huyện Cư M’gar đang tạm giữ hình sự Y Zduy Niê và Rcăm Y Xuân để điều tra.

Riêng A Wuốt đến tại thời điểm gây án mới tròn 14 tuổi nên được Công an cho gia đình bảo lãnh tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm