Cảnh sát kịp cứu bà bầu bị kẹt trong căn nhà ngập nước

Ngày 10-12, Công an quận Thanh Khê cho biết đã cứu được năm người trong hai gia đình bị ngập sâu trên đường Điện Biên Phủ (phường Chính Gián) ra ngoài an toàn.

Một em bé mắc kẹt được giải cứu ra ngoài.

Theo đó, khuya 9-12, nước dâng cao gây ngập sâu một số khu vực tại đường Điện Biên Phủ, có nơi ngang ngực người lớn.

Tại kiệt 231, chị Hoàng Thị Phương (27 tuổi, đang mang bầu) cùng con nhỏ (13 và chín tuổi) bị mắc kẹt. Nước tuồn ào ào vào nhà khiến chị không thể mở cửa thoát thân.

Đội Cảnh sát PCCC Công an quận Thanh Khê đã phối hợp với người dân đến ứng cứu. Xuồng cao su, chậu nhựa được sử dụng đề đưa các nạn nhân ra ngoài.

Ba người trong một hộ dân lân cận cũng bị mắc kẹt và được giải cứu ngay sau đó. Những nạn nhân này đã được sơ cứu và đưa về địa điểm tạm nghỉ an toàn.

Một phụ nữ mang thai được xuồng phao giải cứu.

Trước đó, sáng 9-12, bốn nữ sinh 18 tuổi sống trong căn nhà tại kiệt 640 Trưng Nữ Vương cũng bị nước xiết chảy vào và mắc kẹt. Một người cố thoát ra ngoài đã bị gãy chân. Lực lượng cứu hộ nhanh chóng có mặt và giải cứu thành công.

Chiều cùng ngày, cũng tại kiệt 640 này, một cụ già bị mắc kẹt và gọi lực lượng cứu hộ đến giải cứu ra ngoài an toàn.

Một người bị kẹt ở đường Trưng Nữ Vương được đưa ra ngoài.

Trong những ngày mưa ngập, lực lượng PCCC TP Đà Nẵng đã xuất nhiều xe chữa cháy, hàng trăm chiến sĩ cùng hàng chục máy bơm để hỗ trợ những hầm chung cư, bệnh viện, tòa nhà bị ngập do nước tràn vào.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm