Bộ Y tế lên tiếng vụ đánh bác sĩ đổ máu ở Hà Tĩnh

Công văn của Bộ Y tế chiều ngày 9-2 cho biết, sáng cùng ngày trên các phương tiện thông tin có đưa tin về vụ việc một người dân xưng là bố bệnh nhi đánh 2 bác sĩ chấn thương sọ não.

Vì vậy Cục Quản lý Khám chữa bệnh Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Hà Tỉnh chỉ đạo BV Đa khoa Hà Tĩnh mau chóng tổ chức thăm hỏi động viên; quan tâm công tác điều trị phục hồi sức khoẻ và tâm lý cho bác sỹ của bệnh viện bị người nhà người bệnh hành hung trong khi đang làm nhiệm vụ.

Đồng thời phối hợp với Cơ quan Công an địa phương điều tra xác minh, làm rõ vụ việc và xử lý theo quy định của pháp luật.

Sở Y tế Hà Tỉnh phải có trách nhiệm chỉ đạo cảc cơ sở khám chữa bệnh trực thuộc Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh nghiêm túc triên khaichỉ thị của Bộ trưởng Bộ Y tế vê việc tăng cường bảo đảm an nình, trật tự bệnh viện. Nhanh chóng báo cáo kết quả xử lý vụ vìệc về Cục Quản lý Khám, chũa bệnh, Bộ Y tế.

Trước đó Báo Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, sáng ngày 9-4 cơ quan Công an TP Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) đã vào cuộc điều tra vụ việc người thân của bệnh nhân hành hung bác sĩ và thực tập sinh tại BV đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. Cụ thể vào khoảng 23 giờ 30 ngày 8-4, BS Nguyễn Đình Phi (khoa Nhi, BV đa khoa tỉnh Hà Tĩnh) cùng kíp trực tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Phúc Đạt (14 tháng tuổi) trong tình trạng sốt cao 39,6 độ. Bé Đạt đã được đặt thuốc hạ nhiệt hậu môn tại khoa Cấp cứu chống độc

Sau khi điều dưỡng Lê Thị Ngọc Trâm đưa bệnh nhân vào buồng bệnh và cặp nhiệt độ, bác sĩ (BS) đang thăm khám thì bất ngờ từ phía sau có tiếng chửi bới. Một người đàn ông xưng là cha bé Đạt xông đến chửi mắng ầm ĩ.

Người này cho rằng trước đó bé Đạt đã điều trị và ra viện cách đây một tháng, tuy nhiên tại sao hiện nay bị sốt lại phải đưa vào nhập viện, BS Nguyễn Đình Phi sau đó bị người đàn ông này túm cổ áo đấm vào mặt khiến vỡ kính, choáng váng, ngã xuống sàn nhà.

Lúc đó, thực tập sinh Trần Nhật Giáp (sinh viên năm sáu Trường ĐH Vinh, TP Vinh, Nghệ An) đang tiếp đón bệnh nhân gần đó vào can ngăn liền bị người này đấm liên tiếp vào mặt và vùng đầu khiến bất tỉnh.

Sau khi hành hung BS và thực tập sinh, người đàn ông này tiếp tục có hành vi chửi bới, lăng mạ đội ngũ y, BS, gây mất an ninh trật tự tại BV. Một giờ sau, lực lượng cảnh sát cơ động có mặt, mọi việc mới trật tự trở lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm